Nga sẽ kiện nếu Pháp vi phạm hợp đồng tàu Mistral

Ngày 25/11, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yuri Borisov tuyên bố Nga sẽ kiện Pháp ra tòa nếu Paris không bàn giao tàu chiến lớp Mistral theo đúng hợp đồng đã ký.


Tàu chiến Mistral.Ảnh:AFP


Theo ông Borisov, phía Nga sẽ hành động theo đúng các quy định trong hợp đồng. Cụ thể, nếu Pháp vi phạm thời hạn giao tàu, Nga sẽ kiện ra tòa để yêu cầu Paris phải nộp phạt.


Ông Borisov đưa ra cảnh báo trên ngay sau khi Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius nói rằng chưa có đủ điều kiện để giao tàu chiến lớp Mistral cho Nga. Lý do mà Pháp đưa ra là Moskva "chưa có hành động cụ thể" nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng tại Ukraine.


Theo hợp đồng ký năm 2011, Pháp sẽ đóng 2 tàu chở trực thăng hiện đại lớp Mistral cho Nga với tổng trị giá 1,2 tỷ euro (tương đương 1,6 tỷ USD). Chiếc đầu tiên được chuyển giao cho Moskva chậm nhất trong tháng 11 này, chiếc còn lại được chuyển giao vào năm 2015. Tuy nhiên, đầu tháng 9 vừa qua, Pháp đặt điều kiện chỉ bàn giao tàu cho Nga khi có một thỏa thuận ngừng bắn lâu dài và một thỏa thuận chính trị ở Ukraine.


Một số nguồn tin ngoại giao cảnh báo Pháp có thể sẽ mất 1 tỷ euro do vi phạm hợp đồng ký với Nga.


TTXVN/Tin Tức

Pháp tuyên bố chưa đủ điều kiện để giao tàu chiến Mistral
Pháp tuyên bố chưa đủ điều kiện để giao tàu chiến Mistral

Ngoại trưởng Pháp tuyên bố chưa đủ điều kiện để giao tàu chiến lớp Mistral cho Nga vì Moskva "chưa có hành động cụ thể" nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN