Nga sẽ hòa giải tranh chấp Nagorny Karabakh

Ngày 4/8, Moskva cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ chủ trì cuộc đàm phán trong tuần này giữa lãnh đạo Armenia và Azerbaijan trong nỗ lực nhằm chấm dứt tình trạng bạo lực liên quan đến khu vực Nagorny Karabakh.

Binh lính Armenian đi trên khu vực Nagorny Karabakh. Ảnh: Presstv


Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Tổng thống Putin sẽ tiến hành các cuộc gặp riêng rẽ với Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev và Thủ tướng Armenia Serzh Sarkisian trước khi tổ chức đàm phán 3 bên tại khu nghỉ dưỡng Sochi trên Biển Đen.

Trả lời hãng thông tấn Itar-Tass, ông Lavrov nêu rõ các cuộc gặp sẽ diễn ra "vào cuối tuần".

Những ngày gần đây, đã có ít nhất 17 người Azerbaijan và người sắc tộc Armenia thiệt mạng trong cuộc đụng độ nghiêm trọng trong vòng 2 thập niên qua nhất liên quan đến khu vực Nagorny Karabakh đang có tranh chấp giữa hai nước. Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon đang "hết sức lo ngại'” trước tình trạng leo thang căng thẳng tại đây. Ông kêu gọi hai bên tôn trọng triệt để lệnh ngừng bắn đang còn hiệu lực, tránh mọi hành động quá khích, cực đoan và bạo lực, tìm giải pháp hòa bình cho cuộc tranh chấp dai dẳng này.



TN(Theo AFP)
Nga quan ngại bạo lực ở Nagorny Karabakh
Nga quan ngại bạo lực ở Nagorny Karabakh

Nga đã bày tỏ quan ngại về bạo lực bùng phát tại Nagorny Karabakh, vùng lãnh thổ ly khai của Azerbaijan với dân số phần đông là người sắc tộc Armeni.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN