Nga sẽ đáp trả nếu Mỹ triển khai tên lửa tại Ukraine

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov ngày 20/5 tuyên bố việc Ukraine có ý định cho phép triển khai các tổ hợp tên lửa phòng không (MDS) của Mỹ tại nước này là động thái mang tính “tiêu cực”.

Hệ thống tên lửa phòng không MDS của Mỹ.


Bình luận về tuyên bố trước đó của Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraine (NSDC), ông Aleksandr Turchinov về nội dung nêu trên, ông Peskov cho rằng "nếu Ukraine muốn triển khai trên lãnh thổ của mình các tổ hợp tên lửa phòng không (MDS) của Mỹ, chúng tôi có thể xem đó là động thái mang tính tiêu cực, vì nó sẽ là một nguy cơ đối với Nga". Theo người phát ngôn của tổng thống Nga, việc thiết lập MDS ở Ukraine "sẽ dẫn tới sự cần thiết phải có các biện pháp đối phó tương ứng để đảm bảo an ninh của Nga".

Trước đó cùng ngày, trong cuộc trả lời phỏng vấn với hãng thông tấn Ukrinform, ông Turchinov tuyên bố "không loại trừ" khả năng để bảo vệ Ukraine trước nguy cơ tấn công hạt nhân, Kiev "sẽ phải tham vấn về việc triển khai MDS" trên lãnh thổ của mình. Thư ký NSDC nhấn mạnh sự cần thiết phải "phối hợp nỗ lực với các cường quốc thế giới", kể cả thông qua một hệ thống phòng thủ chung trước các nguy cơ hạt nhân.


TN
Phe ly khai Ukraine phủ nhận sở hữu tên lửa phòng không
Phe ly khai Ukraine phủ nhận sở hữu tên lửa phòng không

Phó Chỉ huy trưởng Lực lượng dân quân của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DNR) tự xưng đã bác cáo buộc của Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) rằng họ sở hữu các tên lửa "đất đối không".

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN