Nga sẽ có quan hệ kiểu mới với EU

Phát biểu trước báo giới tại Diễn đàn Luật Quốc tế St.Petersburg lần thứ 5, Đại diện thường trực của Nga tại Liên minh châu Âu (EU) Vladimir Chizhov ngày 28/5 cho biết sau khi nối lại đối thoại, Nga và EU sẽ có quan hệ kiểu mới.

Ông Vladimir Chizhov. Ảnh: Rianovosti.


Ông Chizhov nêu rõ: "Không phải ngày mai, không phải trong tuần tới, song chúng tôi sẽ từng bước quay trở lại quan hệ bình thường. Đó sẽ là một quan hệ kiểu mới, sự tương tác bền vững ít khẩu hiệu hơn với các nước Phương Tây và EU".

Bình luận về tình hình hiện nay tại châu Âu, ông Chizhov nhận định: "Đàm phán về thay đổi chính sách từ chống Nga sang thân Nga sẽ là vội vàng và quá mức. Chúng tôi không tìm kiếm điều đó. Chúng tôi cần sự tôn trọng đối với các quyền hợp pháp của Liên bang Nga không đi ngược với các lợi ích cơ bản của EU và Mỹ. Về phương diện này, chúng tôi sẵn sàng thỏa hiệp trong chừng mực mà các đối tác của các bạn cũng sẵn sàng".

Ông Chizhov cho rằng "bất chấp sự thêu dệt về cái gọi là hành động cô lập Nga, tôi có thể khẳng định rằng không có cơ sở cho điều đó".

Trong một diễn biến khác này 28/5, ngoại trưởng Litva Linas Linkevicius cho rằng cần phải duy trì sức ép đối với Nga - dưới dạng các biện pháp trừng phạt hoặc cô lập về mặt ngoại giao - vì tình hình ở Ukraine.

Cùng ngày, người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donesk (DPR) Alexander Zakharchenko tuyên bố các thỏa thuận Minsk có thể vẫn được thực thi, song cho biết Kiev "đang ngang nhiên phá hoại chúng".



TN (TASS)
Anh đăng cai World Cup 2018 nếu Nga bị tước quyền
Anh đăng cai World Cup 2018 nếu Nga bị tước quyền

Anh có khả năng sẽ đảm nhận việc tổ chức World Cup 2018 nếu Nga bị tước quyền đăng cai sự kiện này do các cáo buộc tham nhũng liên quan đến FIFA.

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN