Nga sẽ áp dụng các biện pháp ổn định đồng Ruble

Phát biểu tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc ngày 10/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết nước này sẽ áp dụng các biện pháp để ổn định tỷ giá của đồng ruble. Như vậy, ông Putin vẫn duy trì khả năng Nga sẽ can thiệp vào thị trường ngoại hối.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC 2014 ngày 10/11. Ảnh: THX-TTXVN


Phát biểu tại Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC), ông Putin nói: “Cơ quan tài chính của chúng tôi sẽ tiến hành các biện pháp cần thiết (để ổn định đồng Ruble). Ngân hàng Trung ương Nga sẽ tiếp tục chính sách lạm phát mục tiêu và sẽ tiếp tục làm như vậy”.

Tổng thống Nga cho biết thêm các chỉ số chủ chốt về dự trữ vàng-ngoại tệ và cán cân thanh toán của Nga vẫn tốt. Điều này cho phép Nga kiểm soát tình hình mà không cần thêm các biện pháp đặc biệt. Ông bày tỏ tin tưởng tình hình trên thị trường ngoại hối “sẽ cân bằng thích hợp”.

Theo ông Putin, tình trạng mất giá không phanh do đầu cơ của đồng ruble sẽ sớm kết thúc, một phần nhờ các biện pháp của Ngân hàng Trung ương Nga. Ông tin tưởng các sự kiện hiện nay trên thị trường ngoại hối hoàn toàn không liên quan tới các nguyên nhân và yếu tố kinh tế cơ bản của Nga.

Cũng tại diễn đàn này, Tổng thống Putin cho rằng với Nga và Trung Quốc, việc thanh toán bằng đồng nội tệ là hướng đi hợp tác rất hứa hẹn, mở rộng khả năng giao thương song phương và tạo ảnh hưởng đáng kể tới thị trường tài chính và năng lượng. Theo ông Putin, nếu Nga và Trung Quốc chuyển sang thành toán bằng đồng ruble và Nhân dân tệ trên quy mô lớn, vai trò của đồng USD trên thị trường toàn cầu đương nhiên sẽ giảm sút.


TN
Nga trước mối đe dọa đồng ruble mất giá
Nga trước mối đe dọa đồng ruble mất giá

Từ sau khi Mỹ và phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt Nga liên quan cuộc khủng hoảng Ukraine, đồng ruble đã suy yếu nhanh chóng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN