Nga sắp bổ sung 2 chiến hạm mới cho đội tàu Caspi

Quân khu Phương Nam của Nga ngày 30/4 cho biết đội tàu Caspi sẽ được phiên chế 2 tàu chiến mới vào cuối tháng 6 tới.

Theo bộ phận báo chí của quân khu trên, đội tàu Caspi sẽ tiếp nhận 2 tàu hộ tống nhỏ mang tên lửa Grad Sviyazhsk và Uglich. Hai tàu này được trang bị các hệ thống tên lửa hạm đối đất, hạm đối hạm và phòng không.

Hạm đội Caspi. Ảnh: RIA Novosti


Hãng tin RIA cho biết đội tàu Caspi dự kiến cũng tiếp nhận thêm tàu hộ tống nhỏ Veliki Ustyug lớp Buyan vào cuối năm 2014 và 3 tàu nữa vào cuối năm 2020. Các tàu trên được thiết kế đặc biệt để hoạt động tại biển Caspi và các vùng nước nông của sông Volga.

Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov từng nói rằng các nước khu vực Caspi như Nga, Iran, Azerbaijan, Turkmenistan và Kazakhstan chịu trách nhiệm đảm bảo an ninh tại vùng biển Caspi. Đội tàu Caspi của Nga, đóng tại thành phố Astrakhan, là lực lượng hải quân lớn nhất khu vực này.

* NATO lần đầu điều máy bay chiến đấu đến Estonia


Ngày 30/4, 4 máy bay chiến đấu F-16 của Đan Mạch đã hạ cánh xuống Estonia, đánh dấu lần đầu tiên máy bay của NATO được triển khai tại quốc gia láng giềng của Nga và thuộc Liên Xô trước đây này.

Tin cho biết các máy bay và đội hỗ trợ gồm 60 người đã đến căn cứ không quân Amari tại miền Tây Estonia vào thời điểm NATO đang củng cố sự hiện diện trong khu vực nhằm xoa dịu những quan ngại xuất hiện do cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Thủ tướng Estonia Taavi Roivas tuyên bố: "Sự có mặt của các bạn tại Estonia và việc mở cửa căn cứ Amari cho các chuyến bay thông thường của NATO đã tăng cường an ninh trong khu vực chúng tôi... Chúng tôi đang nỗ lực để các đồng minh NATO có mặt tại Estonia lâu dài".

Theo phát ngôn viên lực lượng quốc phòng Estonia Roland Murof, tính đến thời điểm này, căn cứ không quân duy nhất của NATO tại khu vực Baltic nằm ở Siauliai, miền bắc Litva.


T.N
(Theo THX/AFP)
Mỹ tẩy chay lễ duyệt hạm đội quốc tế của Trung Quốc
Mỹ tẩy chay lễ duyệt hạm đội quốc tế của Trung Quốc

Mỹ đã bày tỏ sự không hài lòng khi Trung Quốc không mời Nhật Bản tham gia sự kiện trên biển này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN