Nga phản đối EU gia hạn trừng phạt

Ngày 22/6, Bộ Ngoại giao Nga đã bày tỏ thất vọng về việc Liên minh châu Âu (EU) gia hạn lệnh trừng phạt Moskva, coi đây là hình thức "vận động" chống Nga.

Lệnh trừng phạt của EU nhằm vào các ngân hàng Nga và các công ty hoạt động tại thị trường EU. Ảnh: AFP


Tuyên bố của Bộ trên nêu rõ: "Chúng tôi thực sự thất vọng với quan điểm vận động chống Nga thông qua quyết định kéo dài các đòn trừng phạt phi lý, một lần nữa đang chi phối EU".

Trước đó, các ngoại trưởng EU đã chính thức gia hạn các biện pháp trừng phạt kinh tế chống Nga tới tháng 1/2016, để gây sức ép buộc Nga thực thi đầy đủ các hòa ước với Ukraine.

Hãng thông tấn Interfax cùng ngày đưa tin Chính phủ Nga sẽ đề nghị Tổng thống nước này Vladimir Putin gia hạn các biện pháp hạn chế đối với Phương Tây để đáp trả việc EU kéo dài thời hạn áp đặt trừng phạt chống Nga.

Trước đó, Moskva từng ngừng nhập khẩu thực phẩm của Phương Tây kể từ năm 2014, sau khi Phương Tây áp đặt lệnh cấm cấp thị thực và đóng băng tài sản đối với các nhân vật của Moskva liên quan tới cuộc khủng hoảng ở Ukraine.


TN (theo AFP)
Nga cắt giảm ngân sách tổ chức World Cup 2018
Nga cắt giảm ngân sách tổ chức World Cup 2018

Nga đã quyết định cắt giảm trên 29,2 tỷ ruble (544 triệu USD) ngân sách chính thức cho cho việc tổ chức World Cup 2018 xuống còn 631,5 tỷ ruble (11,8 tỷ USD).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN