Nga phá âm mưu khủng bố ở Mátxcơva

Lực lượng an ninh Nga đã ngăn chặn thành công một âm mưu khủng bố ở thủ đô Mátxcơva sau khi tiêu diệt hai đối tượng và bắt sống một tên khác. Ba nghi can khủng bố trên được cho là đã tham gia các lớp huấn luyện ở khu vực biên giới giữa Ápganixtan và Pakixtan.

Hiện trường vụ đánh bom tại Dagestan ngày 20/5. Ảnh: AFP/ TTXVN


Trong một thông báo đăng trên trang web của mình hôm 21/5, Cơ quan chống khủng bố quốc gia Nga cho biết: “Hành động dứt khoát của các lực lượng an ninh đã làm thất bại một âm mưu tấn công khủng bố ở thủ đô”. Tổng thống Vladimir Putin đã dược thông báo về vụ này cũng như chiến dịch truy bắt các đối tượng tình nghi.


Hãng Interfax của Nga cho biết, cả ba đối tượng trên đều là công dân Nga và đều theo đạo Hồi. Một quan chức an ninh nói rằng các nhà chức trách đang chờ thẩm vấn nghi can bị thương nhằm thu thập thêm thông tin về khả năng chúng vẫn còn đồng phạm.


Vụ việc trên chỉ diễn ra vài giờ sau khi xảy ra một vụ đánh bom kép ở thành phố Makhachkala của Cộng hòa Dagestan thuộc Nga ngày 20/5. Trong lúc cảnh sát và nhiều người có mặt tại hiện trường một chiếc ô tô phát nổ gần tòa nhà cơ quan thi hành án Makhachkala, chiếc xe thứ hai đậu gần đó đã nổ với sức công phá lớn hơn, làm ít nhất 4 người thiệt mạng. Nhà chức trách Nga đang tiến hành điều tra vụ khủng bố này.


Lê Hải (tổng hợp)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN