Nga nỗ lực tăng cường quan hệ đối tác chiến lược với Trung Quốc

Trong điện mừng gửi Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào nhân Quốc khánh Trung Quốc 1/10 gửi đi cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin nêu rõ mối quan hệ Nga và Trung Quốc được duy trì ở mức cao nhất, đồng thời khẳng định Mátxcơva nỗ lực tăng cường mối quan hệ đối tác chiến lược này.

Trung Quốc đã trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Nga. Ảnh chinadaily.com.cn


Theo Tổng thống Putin, Trung Quốc đang đóng góp đáng kể cho việc giải quyết những vấn đề nóng hổi nhất của khu vực và thế giới, đặc biệt, các thành tựu của Trung Quốc về kinh tế và khoa học-kỹ thuật đang tác động mạnh đến sự phát triển của toàn bộ nền kinh tế thế giới hiện nay.

Nhà lãnh đạo Nga cho rằng Nga và Trung Quốc đang tăng cường phối hợp hành động trong khuôn khổ Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G-20), Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO), Nhóm BRICS (gồm Braxin, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi), Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) và nhiều cơ cấu khu vực-quốc tế khác.

Ông nhấn mạnh việc Nga và Trung Quốc phối hợp hành động hiệu quả trong các cơ cấu này là nhân tố quan trọng để bảo đảm an ninh và ổn định quốc tế. Tổng thống Putin cam kết Nga chủ trương thực hiện những thỏa thuận đạt được tại các cuộc gặp cao cấp ở Bắc Kinh tháng Sáu và ở Vladivostok tháng 9/2012, đồng thời ra sức tăng cường quan hệ đối tác chiến lược Nga/Trung vì lợi ích của hai dân tộc và hai nước.


TTXVN/Tin tức
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN