Nga nhận chức Chủ tịch luân phiên HĐBA LHQ

Ngày 1/6, Phái đoàn đại diện thường trực Nga tại Liên hợp quốc đã nhận chức Chủ tịch luân phiên Hội đồng Bảo an LHQ từ Hàn Quốc, nước đã đảm đương chức vụ này trong tháng 5 vừa qua.

 


Phát biểu sau khi tiếp quản vị trí đứng đầu cơ quan quyền lực cao nhất của LHQ, Đại sứ, Trưởng phái đoàn Nga tại LHQ Vitaly Churkin nhận định công việc của HĐBA trong tháng 6 này sẽ ”rất nặng nề”, bắt đầu bằng cuộc thảo luận công khai, dự kiến tổ chức vào ngày 11/6, bàn về các sứ mệnh mới của một số phái bộ gìn giữ hòa bình của LHQ, trong đó có việc đổi mới trang thiết bị cho những phái bộ LHQ trong bối cảnh thời gian gần đây xảy ra một số cuộc tấn công nhằm vào lực lượng này.


Theo Đại sứ Churkin, ông chưa có kế hoạch tổ chức bất cứ cuộc họp nào thêm nữa của HĐBA trong tháng 6 này về vấn đề Ukraine, sau một số cuộc họp đã được tổ chức trong những tháng trước đó. Tuy nhiên, ông không loại trừ khả năng sẽ có một cuộc họp như thế ”tùy theo đòi hỏi của tình hình”. Ngoài ra, trong thời gian Nga làm chủ tịch, HĐBA có thể sẽ mở các cuộc thảo luận về tình hình một số quốc gia ở Trung Đông, như Syria, Lybia, Yemen, và sẽ nhóm họp bất cứ lúc nào nếu các quốc gia hiện là ủy viên HĐBA xét thấy có vấn đề đang đe dọa hòa bình và an ninh thế giới.

 

TTG

Venezuela cảnh báo kiện Mỹ tại Liên hợp quốc
Venezuela cảnh báo kiện Mỹ tại Liên hợp quốc

Venezuela tuyên bố sẽ kiện Mỹ lên Liên hợp quốc (LHQ) và các tổ chức quốc tế khác với lý do Mỹ can thiệp vào cuộc khủng hoảng chính trị tại quốc gia Nam Mỹ này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN