Nga ngừng mua thiết bị quân sự chế tạo sẵn của nước ngoài

Ngày 4/12, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin tuyên bố nước này sẽ ngừng đặt mua thiết bị quân sự được chế tạo sẵn từ nước ngoài.


Vụ mua bán tàu Mistral với Pháp đã khiến Nga kiêng dè trong việc hợp tác chế tạo thiết bị quân sự với công nghệ nước ngoài.


Ông Rogozin nêu rõ: "Chúng tôi sẽ không mua thiết bị quân sự nước ngoài chế tạo sẵn nữa. Mistral (tàu chở trực thăng) là một ví dụ tốt khẳng định lập trường của chúng tôi. Tình hình hiện tại của các tàu chở trực thăng Mistral cho thấy mặt xấu của việc phụ thuộc công nghệ vào nước ngoài".

Theo Phó Thủ tướng Nga, nước này đã mắc phải "sai lầm tai hại" khi dựa vào một quốc gia thành viên NATO về hợp tác quân sự-kỹ thuật và Nga sẽ không lặp lại sai lầm này. Ông Rogozin cũng cho biết Nga sẽ không tự chế tạo các tàu kiểu này, ít nhất là trong 2015, song khẳng định Moskva "đủ khả năng để chế tạo các thiết bị như vậy". Ông nói rằng vẫn còn thời gian để Pháp thay đổi quyết định liên quan đến tàu Mistral.




T.N
Pháp tiếp tục đóng tàu Mistral thứ hai cho Nga
Pháp tiếp tục đóng tàu Mistral thứ hai cho Nga

Quyết định của Tổng thống Hollande ngừng bàn giao tàu Mistral đầu tiên cho Nga đã không làm ảnh hưởng đến việc đóng con tàu thứ hai.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN