Nga nghiên cứu kinh nghiệm đổi mới của Việt Nam

Hội thảo khoa học “Những vấn đề cấp thiết của việc nghiên cứu Việt Nam tại Nga” vừa được Trung tâm nghiên cứu về Việt Nam và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) thuộc Học viện Viễn Đông của Viện Hàn lâm Khoa học Nga tổ chức ngày 18/5, tại Mátxcơva.

Cuộc hội thảo gồm hai nội dung: “Việt Nam hiện nay” và “Việt Nam truyền thống”. Nội dung thứ nhất tập trung vào chủ đề “Đường lối đổi mới và hiện đại hóa ở Việt Nam mang tính chiến lược dưới ánh sáng của nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Giám đốc Học viện Viễn Đông Mikhail Titarenko nhấn mạnh, công cuộc đổi mới ở Việt Nam trong hơn 25 năm qua đã đạt những thành tựu hết sức to lớn, giải quyết được mọi nhiệm vụ đặt ra, đặc biệt về các vấn đề xã hội. Kết quả là người dân được thụ hưởng nhiều thành quả của công cuộc đổi mới. Về Đại hội lần thứ XI Đảng Cộng sản Việt Nam, ông Titarenko cho rằng, những quyết định của đại hội mang tính chất bước ngoặt, đánh dấu một thời kỳ phát triển mới của Việt Nam. Ông nhấn mạnh những quyết định này cần được nghiên cứu để giới thiệu rộng rãi trong xã hội Nga, góp phần phát triển quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

Đại sứ Việt Nam tại Nga Bùi Đình Dĩnh khẳng định, cuộc hội thảo cho thấy vị trí, vai trò và uy tín ngày càng cao của Việt Nam trên trường quốc tế; đồng thời bày tỏ hy vọng các cuộc hội thảo khoa học như vậy sẽ giúp đông đảo bạn bè Nga hiểu sâu hơn về đất nước, con người Việt Nam; góp phần củng cố và phát triển hơn nữa mối quan hệ truyền thống và đối tác chiến lược giữa Việt Nam và LB Nga.

Cường Dũng (P/v TTXVN tại LB Nga)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN