Nga nâng cấp lực lượng hạt nhân và phòng thủ vũ trụ

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin ngày 10/9 tuyên bố nước này sẽ đáp trả chương trình “tấn công chớp nhoáng toàn cầu” của Mỹ nhằm tiêu diệt các mục tiêu trong vòng 1 giờ bằng việc nâng cấp các lực lượng hạt nhân và phòng thủ vũ trụ.

Hệ thống tên lửa S400 của Nga. Ảnh: RiaNovosti


Hãng thông tấn Interfax dẫn lời ông Rogozin nói: “Chúng tôi sẽ đáp trả chiến lược tấn công chớp nhoáng toàn cầu (của Mỹ) bằng việc nâng cấp các lực lượng hạt nhân và các nguồn lực chiến lược (lực lượng tên lửa và các lực lượng hải quân chiến lược) đồng thời phát triển các nguồn lực phòng thủ trên không và vũ trụ theo những kế hoạch mà chúng tôi đã hoàn tất”.

Bình luận trên được đưa ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì một cuộc họp chính phủ về chi tiêu quốc phòng của Nga, trong đó ông cáo buộc các Phương Tây gây ra cuộc khủng hoảng Ukraine nhằm “làm hồi sinh NATO”.


TN(Theo AFP)

Nga thử thành công tên lửa hạt nhân liên lục địa Bulava
Nga thử thành công tên lửa hạt nhân liên lục địa Bulava

Tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Viktor Chirkov ngày 10/9 tuyên bố nước này đã thử nghiệm thành công tên lửa hạt nhân liên lục địa Bulava mới và sẽ tiến hành thêm 2 vụ thử tên lửa vào tháng 10 và tháng 11 tới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN