Nga muốn lệnh ngừng bắn tại Ukraine thực thi 'ngay lập tức'

Người phát ngôn của Tổng thống Nga Dmitry Peskov ngày 13/2 cho biết Moskva muốn thực thi lệnh ngừng bắn ngay lập tức tại Ukraine.

Cảnh đổ nát tại nhà ga sân bay quốc tế Sergey Prokofiev ở Donetsk, miền đông Ukraine sau các cuộc giao tranh. Ảnh: AFP/TTXVN


Bên cạnh đó, ông Peskov cũng thông báo thời hạn chót vào sáng 15/2 đã được nhất trí trong cuộc họp thượng đỉnh tại thủ đô Minsk (Belarus) dưới sức ép của các thủ lĩnh lực lượng ly khai ở miền Đông quốc gia Đông Âu này.

Tờ nhật báo kinh doanh "Kommersant" dẫn lời ông Peskov nêu rõ Nga "ủng hộ một lệnh ngừng bắn ngay lập tức". Theo ông, thời điểm đã được nhất trí là ngày 15/2 đã được lựa chọn theo "mong muốn của lực lượng ly khai" do khó khăn trong việc "đạt được một lệnh ngừng bắn cùng lúc một cách hiệu quả".

Ông Peskov còn cho hay Tổng thống Nga Vladimir Putin "đã rất nỗ lực thuyết phục lực lượng ly khai ký vào văn kiện này".

Trong khi đó, một ngày sau khi thỏa thuận hòa bình được ký kết nhằm chấm dứt cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine, tình hình giao tranh tại khu vực này trong 24 giờ qua đã làm 3 dân thường và 8 binh sĩ thiệt mạng cùng hơn 34 người bị thương.


TN (Theo AFP)
Điều gì đang chờ đợi sau lệnh ngừng bắn ở Ukraine?
Điều gì đang chờ đợi sau lệnh ngừng bắn ở Ukraine?

Cho tới khi lệnh ngừng bắn “ngay lập tức và toàn diện” có hiệu lực từ 0h ngày 15/2 (giờ địa phương), giao tranh giữa quân chính phủ Kiev và lực lượng ly khai miền Đông vẫn có khả năng tiếp diễn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN