Nga muốn giúp Mỹ vận chuyển hàng lên ISS

Ngày 29/10, Nga đã đề nghị giúp Mỹ vận chuyển hành tiếp tế lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) sau vụ nổ tên lửa khiến nước này không thể hoàn thành nhiệm vụ đưa tàu vũ trụ chở hàng lên trạm ISS.

Khói bốc lên sau vụ nổ tên lửa. Ảnh: AFP-TTXVN


Phát biểu với hãng tin RIA Novosti, Đại diện Trung tâm vũ trụ Nga Alexei Krasnov cho biết các tàu vũ trụ của Nga luôn sẵn sàng nếu Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cần trợ giúp đưa hàng tiếp tế lên ISS.

Trước đó, ngày 28/10, tên lửa đưa tàu vũ trụ chở hàng Cygnus của hãng Orbital (Mỹ) lên trạm ISS đã nổ tung chỉ ít giây sau khi rời bệ phóng tại Trung tâm bay Wallops (bang Virginia). Vụ nổ gây thiệt hại hơn 200 triệu USD, trong đó có toàn bộ hàng hóa dự kiến đưa lên trạm ISS, chưa kể những thiệt hại dưới mặt đất.

Kể từ mùa hè năm 2014 sau khi châu Âu ngưng tiếp tế cho ISS, Nga và 2 công ty tư nhân khác của Mỹ là Space X và Orbital Sciences có hợp đồng với NASA, đã đảm nhận nhiệm vụ này. Gần đây nhất, Nga cũng đã hoàn thành nhiệm vụ đưa hàng tiếp tế lên ISS sau khi tàu vũ trụ Tiến bộ (Progress) của nước này được phóng thành công từ trung tâm bay Baikonur (Kazakhstan) ngày 29/10.


TTXVN/Tin tức
Tên lửa vũ trụ Mỹ nổ tung khi rời bệ phóng
Tên lửa vũ trụ Mỹ nổ tung khi rời bệ phóng

Một tên lửa vũ trụ của Mỹ ngày 28/10 đã nổ tung chỉ 6 giây sau khi rời bệ phóng tại bang Virginia để lên đường tới Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN