Nga loại trừ khả năng chạy đua vũ trang với Mỹ

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 27/9 tuyên bố Moskva sẽ làm tất cả những gì cần thiết để đảm bảo an ninh của đất nước, đồng thời loại trừ khả năng chạy đua vũ trang giữa Nga và Mỹ.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: Reuters



Trả lời phỏng vấn truyền thông Nga, ông Lavrov nêu rõ: "Tôi có thể cam đoan rằng sẽ không có cuộc chạy đua vũ trang nào hết, nhưng an ninh quốc gia của chúng ta luôn được đảm bảo vững chắc và hợp lý. Có mọi phương tiện, lực lượng, ý chí chính trị dành cho việc đó và các chuyên viên thông thạo đang làm việc để củng cố khả năng phòng thủ của đất nước với những phương pháp hiện đại nhất".

Ông cũng nhấn mạnh: "Hoàn toàn không cần lo lắng gì về chuyện này. Chúng ta có những lợi ích quốc gia của mình, kể cả lợi ích đảm bảo an ninh quốc gia và sẵn sàng đương đầu với mọi mối đe dọa - chúng tôi đang chăm lo điều đó".

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn trên, Ngoại trưởng Nga cho biết Moskva muốn cải thiện quan hệ với Mỹ và không quan tâm tới "cuộc chiến trừng phạt" đang tiếp diễn với Phương Tây. Theo ông, mối quan hệ Nga - Mỹ cần được "điều chỉnh lần 2", ám chỉ những nỗ lực trước đó của Mỹ nhằm cải thiện quan hệ song phương vốn bị hủy hoại do hàng loạt vụ đối đầu mà hầu hết liên quan tới Ukraine trong thời gian gần đây.

Bên cạnh đó, ông Lavrov cũng cho biết Nga không cảm thấy bị cô lập với Phương Tây, song cáo buộc Washington làm phương hại quan hệ Moskva-Phương Tây, đồng thời áp dụng tiêu chuẩn kép trong cuộc chiến chống "khủng bố".



TN
(Theo Reuters)


TN
Nga tiếp tục chuyển  trực thăng Mi-35 cho Iraq
Nga tiếp tục chuyển trực thăng Mi-35 cho Iraq

Bộ Quốc phòng Iraq cho biết Nga đã cung cấp cho nước này lô máy bay trực thăng Mi-35 thứ ba.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN