Nga lệnh rút binh sỹ khỏi biên giới với Ukraine

Tối 11/10, các hãng tin Nga dẫn lời Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống nước này Vladimir Putin đã ra lệnh rút các binh sỹ Nga về các căn cứ thường trực của họ sau cuộc diễn tập quân sự tại khu vực Rostov, gần biên giới với Ukraine.

Một xe vận tải hàng hóa chở các xe pháo tự hành tại một nhà ga ở Kamensk-Shakhtinsky, vùng Rostov, gần biên giới với Ukraine ngày 24/8. Ảnh: Reuters


Động thái trên được đưa ra trước một cuộc gặp dự kiến giữa ông Putin và Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tại Milan, Italy vào tuần tới.

Ông Peskov cho hay Tổng thống Putin đã gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu. Theo hãng tin RIA Novosti, ông Peskov nói: “Bộ trưởng (Shoigu) đã báo cáo với Tư lệnh Tối cao về việc kết thúc giai đoạn huấn luyện mùa hè tại các trường bắn ở quân khu phương Nam. Sau khi nghe báo cáo, ông Putin đã ra lệnh cho binh sĩ trở về các căn cứ thường trực của họ... Tổng cộng có 17.600 quân nhân trong đợt huấn luyện này”.

Trước đó, Điện Kremlin cho biết hai ông Putin và Poroshenko có thể gặp mặt bên lề một hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Á và Âu tại Milan diễn ra từ ngày 16 - 17/10.


TN (Theo Reuters)

Tổng thống Nga-Ukraine gặp nhau tuần tới
Tổng thống Nga-Ukraine gặp nhau tuần tới

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko sẽ gặp người đồng cấp Nga Vladimir Putin vào tuần tới để thảo luận về cuộc xung đột kéo dài 6 tháng giữa Kiev và lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN