Nga không bổ sung các loại thuế và lệ phí mới

Hãng thông tấn TASS đưa tin tuyên bố của Thủ tướng Dmitry Medvedev cho biết Chính phủ Nga không dự định bổ sung các loại thuế và lệ phí mới cũng như tăng các mức thuế hiện hành.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev (phải) trò chuyện với người dân tại một cửa hàng thực phẩm ở Voronezh ngày 9/2. Ảnh: AFP/TTXVN


Tuyên bố này được ông Medvedev đưa ra trong một cuộc trao đổi với các doanh nhân. Tại đây, Thủ tướng Medvedev cho biết: "Điều kiện căn bản là tính ổn định của quy tắc làm việc, đặc biệt trong lĩnh vực thuế. Chính phủ không có ý định áp dụng các loại thuế và lệ phí mới, cũng như nâng định mức các khoản thuế và phí hiện tại".

Bên cạnh đó, ông còn nhấn mạnh rằng Nga nên giảm phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài và dựa vào các nguồn lực trong nước. Ông cũng cho biết Chính phủ Nga sẽ chỉ định các biện pháp tài chính nhằm giúp đỡ những doanh nghiệp đặc biệt chủ chốt vượt qua cuộc khủng hoảng đang diễn ra để tiếp tục phát triển.

Trong khi đó, ông còn nhận định sẽ là sai lầm khi theo hướng hoàn toàn tự cô lập đất nước, đồng thời khẳng định chính phủ sẽ xem xét lại kế hoạch chống khủng hoảng hiện hành khi tình hình thay đổi.


TN (Theo Đài tiếng nói nước Nga/THX)
Kinh tế Nga đầy rẫy khó khăn trong năm 2015
Kinh tế Nga đầy rẫy khó khăn trong năm 2015

Người dân Nga sau cơn hưng phấn vì sáp nhập được Crimea và tự hào về chính sách đối ngoại của chính quyền đang bắt đầu cảm nhận rõ tác động của các lệnh trừng phạt. Với giá dầu khoảng 50 USD/thùng như hiện nay, nền kinh tế Nga có thể suy thoái 3% và lạm phát lên đến 12%.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN