Nga khẳng định theo đuổi nền ngoại giao độc lập

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 10/2 khẳng định Mátxcơva luôn theo đuổi chính sách đối ngoại độc lập và cố gắng tạo cơ sở bình đẳng cho hành động tập thể.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong lời chúc gửi các đồng nghiệp nhân Ngày Ngoại giao (10/2), Ngoại trưởng Lavrov nhắc lại lịch sử ngành ngoại giao Nga và đánh giá cao nỗ lực của các đại diện ngoại giao. Theo ông, ngoại giao là công cụ để tạo ra các điều kiện có lợi cho đất nước và ứng phó với những thách thức mà chính phủ đang phải đối mặt.

Trong bối cảnh tình hình thế giới phức tạp, khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng, nhiều khu vực xảy ra bất ổn chính trị và xung đột, thì đang thiếu đi sự tin tưởng trong các mối quan hệ quốc tế. Để đối phó hiệu quả với những thách thức này, các nhà ngoại giao cần duy trì năng lực, sự chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm cao.

Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh điều quan trọng đối với ngành ngoại giao Nga là thực hiện những bước đi sẽ giúp củng cố đường hướng của Nga nhằm bảo đảm những điều kiện bên ngoài thuận lợi tối đa để Nga trở thành một quốc gia phồn vinh́, thịnh vượng, để người dân Nga được sống tốt đẹp và để họ cảm thấy an tâm khi ở nước ngoài.

Nhân ngày này, Tổng thống Vladimir Putin cũng chúc mừng đội ngũ ngoại giao của Nga. Trong một thông điệp đăng trên trang web của Điện Cremli, ông Putin nhấn mạnh để duy trì sự ổn định của thế giới, thì “trọng tâm công tác của mỗi nhà ngoại giao” là thúc đẩy giải quyết hòa bình xung đột và đề cao tính ưu việt của luật pháp quốc tế.

Hiện Liên bang Nga có quan hệ ngoại giao với 193 nước, trong đó có cơ quan đại diện ngoại giao tại 146 nước.



TTXVN/Tin tức
Tại sao Nga ngừng mua xe bọc thép nước ngoài?
Tại sao Nga ngừng mua xe bọc thép nước ngoài?

Cuối tuần qua Đại tướng Vladimir Chirkin, Tư lệnh Lục quân Nga tuyên bố Mátxcơva quyết định điều chỉnh một số hợp đồng mua bán xe tăng, xe bọc thép hạng nhẹ với công ty IVECO của Italia.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN