Nga kết thúc tập trận gần Ukraine

Tối 8/8, Bộ Quốc phòng Nga cho biết nước này đã kết thúc cuộc tập trận quân sự gần biên giới với Ukraine, nơi lực lượng đòi liên bang hoá đang chiến đấu chống lực lượng chính quyền Kiev.

Hãng tin Interfax dẫn tuyên bố của bộ phận báo chí thuộc bộ trên nêu rõ: "Các máy bay tham gia tập trận đã rút về các căn cứ không quân cố định, các đơn vị tên lửa phòng không... đã bắt đầu thu dọn khí tài để di chuyển về các vị trí cố định".

Người tị nạn Ukraine ở vùng Rostov của Nga. Ảnh: RIA Novosti


Trong một diễn biến khác, ngày 8/8, Mỹ đưa ra cảnh báo, Nga không nên lợi dụng thảm họa nhân đạo tại miền Đông Ukraine để làm cớ cho đưa lực lượng của Nga vào Ukraine.

Phát biểu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Đại sứ Mỹ tại LHQ Samantha Power cho biết: "Bất cứ sự can thiệp đơn phương nào của Nga trên lãnh thổ Ukraine, kể cả bằng con đường cung cấp viện trợ nhân đạo, sẽ là hoàn toàn không thể chấp nhận được và hết sức đáng báo động".

Cũng theo bà Power, các cơ quan cứu trợ quốc tế đang ở trên thực địa và sẵn sàng giúp đỡ dân thường sơ tán khỏi cuộc giao tranh giữa lực lượng ly khai ủng hộ Moskva và quân chính phủ Ukraine. Đại sứ Mỹ cho rằng viện trợ nhân đạo khẩn cấp phải do các tổ chức quốc tế vận chuyển chứ không phải Nga.

Cảnh báo này được đưa ra sau khi Nga đề xuất mở các hành lang nhân đạo để cứu trợ dân thường tại miền Đông Ukraine trong bối cảnh các lực lượng của Kiev đang tấn công nhằm giành lại thành phố Donetsk.

Trước đó, đại diện Nga đã bác bỏ cáo buộc của Mỹ và NATO cho rằng Moskva tăng quân sát biên giới nhằm sẵn sàng can thiệp vào Ukraine.


TN (Theo Reuters/AFP)
Đụng độ ác liệt tại thủ đô Ukraine
Đụng độ ác liệt tại thủ đô Ukraine

Chính phủ Ukraine đã đối đầu với những người biểu tình phản đối chính phủ chiếm giữ quảng trường Độc lập ở thủ đô Kiev ngày 7/8, khiến khu vực này lại trở nên hỗn loạn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN