Nga - Iran ký thỏa thuận hợp tác quân sự

Ngày 20/1, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu và người đồng cấp Iran Hossein Dehgan đã ký một thỏa thuận hợp tác quân sự song phương.


Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu. Ảnh: TASS.


Ông Shoigu cho biết quan hệ giữa hai bộ quốc phòng Nga và Iran đã phát triển vững chắc trong những năm qua. Ông nói: "Việc hôm nay (21/1) ký thỏa thuận liên chính phủ về hợp tác quân sự là một bước tiến lớn theo chiều hướng này. Cơ sở lý thuyết cho sự tương tác trong lĩnh vực quân sự đã được tạo ra". 


Theo ông, việc phát triển các mối quan hệ mang tính xây dựng giữa Nga và Iran là “một yếu tố quan trọng trong việc đảm bảo an ninh quốc tế và sự ổn định toàn cầu”. 


Moskva và Tehran đã nhất trí rằng sự hợp tác song phương phải theo hướng thực tiễn hơn, góp phần nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng vũ trang Nga và Iran. Ông Shoigu còn cho hay “chúng tôi đã nhất trí mở rộng các chuyến thăm của tàu hải quân tới các cảng của Nga và Iran”.



TN

Nga-Iran hợp tác điều chỉnh thị trường dầu mỏ
Nga-Iran hợp tác điều chỉnh thị trường dầu mỏ

Hãng thông tấn Shana trực thuộc Bộ Dầu mỏ Iran ngày 25/11 đưa tin Iran và Nga sẽ hợp tác để điều chỉnh thị trường dầu mỏ nhằm đảm bảo lợi ích riêng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN