Nga hối thúc 'đối thoại thực chất' giữa các bên ở Ukraine

Ngày 22/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi ban lãnh đạo Ukraine và các lực lượng biểu tình bắt đầu một cuộc đối thoại chân thành, khuyến cáo Kiev cần phải chấm dứt các chiến dịch quân sự và đảm bảo các quyền của những người nói tiếng Nga ở khu vực miền Đông ly khai.

Binh sĩ Ukraine gác tại thành phố Slovyanogirsk, gần Donetsk ngày 20/6. Ảnh: AFP/TTXVN


Trả lời báo giới trên truyền hình, ông Putin nêu rõ: "Việc bắt đầu đối thoại chi tiết và thực chất là cần thiết", nhấn mạnh rằng Moskva sẽ ủng hộ một kế hoạch hòa bình do nhà lãnh đạo Ukraine lập ra. Ông nói thêm: "Nga sẽ kiên quyết ủng hộ những mục đích như vậy. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là một giải pháp chính trị. Quan trọng là bắt đầu đối thoại giữa tất cả các bên tham chiến để tạo cơ sở cho kế hoạch hòa bình".

Tổng thống Nga cũng lưu ý việc sử dụng đạn pháo trong cuộc giao tranh đêm 21/6 ở miền đông Ukraine, đồng thời hối thúc Kiev ngừng chiến và cam kết đối thoại với phiến quân.


T.N (theo
AFP/Reuters)
Lực lượng ly khai Ukraine vẫn tấn công sau lệnh ngừng bắn
Lực lượng ly khai Ukraine vẫn tấn công sau lệnh ngừng bắn

Lực lượng ly khai đã tiếp tục tấn công lính chính phủ ở khu vực miền đông đang chìm trong xung đột, một ngày sau khi Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ban hành lệnh ngừng bắn đơn phương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN