Nga hỗ trợ các công ty vũ khí 110 triệu USD

Ngày 28/12, Chính phủ Nga đã cam kết dành 6 tỷ Roube (110 triệu USD) để hỗ trợ các nhà xuất khẩu vũ khí trả nợ cho các ngân hàng trong nước. Đây là một bước đi nữa thể hiện sự ủng hộ của chính quyền Nga đối với những công ty chịu ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng tài chính ở nước này.


Theo thông cáo của chính phủ, Moskva đã cam kết trợ cấp cho các nhà xuất khẩu những mặt hàng "phục vụ mục đích quân sự", để thanh toán một phần tiền lãi trong các khoản nợ cho các ngân hàng trong nước, trong đó có Ngân hàng phát triển nhà nước (VEB). Nga cũng thông báo khoản trợ cấp sẽ được phân bổ 2,9 tỷ Rouble trong năm 2015 và 2,94 tỷ Roube trong năm 2016. Tuy nhiên, thông cáo không nêu cụ thể các nhà xuất khẩu được trợ cấp. Được biết, nhà xuất khẩu vũ khí hàng đầu của Nga là Rosoboronexport.


Trước đó, Chính phủ Nga từng có những bước đi nhằm hỗ trợ các công ty quốc doanh, ngân hàng và để làm ổn định đồng Roube, song giới phân tích vẫn tỏ ra bi quan về triển vọng của nên kinh tế cũng như đồng nội tệ của Nga.


TN

Nga: Lệnh trừng phạt cản trở giải quyết khủng hoảng Ukraine
Nga: Lệnh trừng phạt cản trở giải quyết khủng hoảng Ukraine

Bộ Ngoại giao Nga ngày 27/12 đã công bố tài liệu có tựa đề "Những sự kiện đối ngoại cơ bản năm 2014 của Nga".

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN