Nga, Đức thảo luận lệnh ngừng bắn ở Ukraine

Điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 26/6 đã thảo luận với Thủ tướng Đức Angela Merkel về cuộc khủng khoảng nhân đạo ngày càng nghiêm trọng tại Ukraine.

Thủ tướng Merkel và Tổng thống Putin trong một cuộc gặp chung.


Ngoài ra, Điện Kremlin còn cho biết hai lãnh đạo đã thảo luận về sự cần thiết phải kéo dài lệnh ngừng bắn của Kiev.

Cùng ngày, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexei Meshkov thông báo Moskva cuối cùng đã được tham gia vào các cuộc đàm phán liên quan tới thỏa thuận liên kết lịch sử giữa Ukraine với Liên minh châu Âu (EU), dự kiến sẽ được ký kết vào ngày 27/6 tới.

Thứ trưởng Meshkov nói: "Chúng tôi có rất nhiều câu hỏi, phía Nga đã trao một thông điệp đặc biệt về những quan ngại này. Cuối cùng, đã đạt được thỏa thuận này ngày hôm nay theo hình thức ba bên, do đó một cuộc gặp cấp chuyên gia kỹ thuật có khả năng sẽ diễn ra hôm nay hoặc ngày mai".

Trong một diễn biến liên quan, Hãng tin Interfax ngày 26/6 cho biết lực lượng nổi dậy ly khai của Ukraine đã nhất trí tham gia cuộc đàm phán hòa bình tiếp theo nhằm chấm dứt cuộc xung đột tại các khu vực miền Đông của nước này.

Interfax dẫn lời Andrei Purgin, một nhân vật cấp cao trong ban lãnh đạo Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng, nói: "Hiện có một thỏa thuận về việc tổ chức vòng tham vấn vào ngày 27/6 tới tại Donetsk".

Cùng ngày, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã kêu gọi Nga ủng hộ kế hoạch hòa bình của ông bằng "các hành động thực tế chứ không phải những tuyên bố suông".


T.N(theo AFP)
Pháp, Đức tìm cơ chế giám sát lệnh ngừng bắn ở Ukraine
Pháp, Đức tìm cơ chế giám sát lệnh ngừng bắn ở Ukraine

Tổng thống Pháp Francois Hollande và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã kêu gọi thiết lập cơ chế giám sát lệnh ngừng bắn ở Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN