Nga dọa mở rộng danh sách đen công dân EU

Phát biểu trên kênh "Dịch vụ tin tức Nga", Vụ phó Vụ Thông tin và Báo chí thuộc Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết Moskva không loại trừ khả năng mở rộng danh sách đen hạn chế công dân của Liên minh châu Âu (EU).


Người phát ngôn Thượng viện Ba Lan Bogdan Borusewicz (phải) là một trong những người trong danh sách đen cấm cảnh vào Nga.


Bà Zakharova cho hay quyết định này sẽ được thực hiện nếu Mỹ và EU mở rộng các biện pháp hạn chế đối với công dân Liên bang Nga. Bà nói: "Mọi thay đổi sẽ được đáp trả. Đó là nguyên tắc có đi có lại". Theo bà, "18 tháng trước, không chỉ thông qua các kênh ngoại giao mà còn cả công khai, chúng tôi bắt đầu thường xuyên đề cập đến những gì chúng tôi phải đáp trả tương ứng đối với các hành động của Mỹ và EU. Chúng tôi đã nêu rõ lý do làm như vậy qua truyền thông và có thể tìm thấy phát biểu liên quan của các nhà ngoại giao cấp cao Nga như đại diện các bộ trưởng, đại diện thường trực của Nga tại các tổ chức quốc tế. Khi người ta yêu cầu chúng tôi chuyển danh sách để các quan chức châu Âu dễ dàng làm việc, chúng tôi cũng đã chuyển".

TN (Theo Sputnik)
Danh sách đen của Nga nhằm đáp trả EU
Danh sách đen của Nga nhằm đáp trả EU

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov rõ Moskva đã kiềm chế quá lâu và bản danh sách 89 công dân châu Âu bị cấm vào Nga là nhằm đáp trả bước đi đơn phương của EU.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN