Nga điều chỉnh chiến lược an ninh quốc gia

Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga (RSC) Nikolay Patrushev cho biết RSC đã đưa ra quyết định điều chỉnh chiến lược an ninh quốc gia đến năm 2020 và học thuyết an ninh thông tin của Nga.

Ông Nikolay Patrushev.


Trong một bài viết đăng trên tờ “Krasnaya Zvezda” số ra ngày 6/5, ông Patrushev nêu rõ: “Trước hết, chiến lược an ninh quốc gia bắt buộc phải có sự điều chỉnh do những mối đe dọa quân sự mới nổi lên. Những dấu hiệu đó được phát hiện thấy trong những diễn biến từ phong trào Mùa xuân Arập, ở Syria và Iraq, tình hình ở trong và xung quanh Ukraine”.

Ngoài ra, ông Patrushev cho rằng “Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang ngày càng gia tăng hành động gây hấn đối với Nga. Họ đang thiết lập tiềm lực tấn công trực tiếp áp sát biên giới của Nga và đang chủ động triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu”.

Theo ông Patrushev, các cường quốc hàng đầu thế giới đang theo đuổi những lợi ích của riêng họ bằng cách áp dụng “những hành động gián tiếp”, dựa vào những cuộc biểu tình mang tính đại chúng, các tổ chức cực đoan và các công ty tư nhân hoạt động trong lĩnh vực quân sự.


TN (Theo TASS)
Nga không 'năn nỉ' EU dỡ bỏ trừng phạt
Nga không 'năn nỉ' EU dỡ bỏ trừng phạt

Ngoại trưởng Nga khẳng định Moskva không “năn nỉ” EU dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN