Nga diễn tập khắc phục hậu quả thảm họa thiên nhiên

Ngày 10/10, Nga đã tiến hành diễn tập khắc phục hậu quả thảm họa thiên nhiên tại Vladivostok.

Mục tiêu cuộc diễn tập là chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai, được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị các cơ quan tình trạng khẩn cấp các nền kinh tế thành viên Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 6.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết tham gia cuộc diễn tập này có các nhân viên cứu hộ Nga cùng các máy bay BE-200ChS, An-74, trực thăng Mi-8 và Mi-26.

Cuộc diễn tập nhằm hoàn thiện kỹ năng cho các nhân viên cứu hộ Nga khi xảy ra các tình huống thiên tai, giả định là bão tố, cuồng phong làm hỏng nhiều nhà cửa, đứt đường dây tải điện, gây ảnh hưởng đến giao thông đường hàng không, đường sắt và đường biển.

Trong khuôn khổ cuộc diễn tập, lực lượng cứu hộ Nga đã tiến hành khảo sát trên không khu vực ven bờ biển, trục vớt người bị nạn dưới biển, khắc phục đám cháy trên tàu bị nạn khi tràn dầu và làm hàng rào chắn dầu loang rộng.

Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Nga, Vladimir Puchkov cho biết các đại biểu tham gia Hội nghị các cơ quan tình trạng khẩn cấp APEC lần thứ 6 đã đánh giá cao hoạt động và kỹ năng của lực lượng cứu hộ Nga trong khắc phục hậu quả thiên tai. Tại hội nghị, các bên cũng nhất trí đặt một trong các trung tâm quản lý tình trạng khẩn cấp của APEC tại Vladivostok.


TTXVN/ Tin Tức
Nga, Nhật diễn tập chống cướp biển

Ngày 26/9, Nga và Nhật Bản đã tiến hành cuộc diễn tập chung chống cướp biển ở khu vực ngoài khơi thành phố Vladivostok thuộc vùng Viễn Đông của Nga.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN