Nga đề xuất giúp cứu hộ tai nạn mỏ than Donetsk

Cơ quan báo chí thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga ngày 5/3 thông báo bộ này sẵn sàng trợ giúp Ukraine trong công tác tìm kiếm và cứu nạn tại mỏ than Zasyadko ở thành phố Donetsk, miền Đông Ukraine, nơi hiện vẫn còn 9 người mất tích sau vụ nổ khí methane hôm 4/3. 

Những công nhân mỏ tham gia cứu hộ sau vụ nổ. Ảnh: AFP/TTXVN

Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga Vladimir Puchkov đã gửi điện cho người đồng cấp Ukraine đề xuất ý kiến trên. Trong bức điện, ông Puchkov khẳng định "theo thỏa thuận ngày 23/4/1997 giữa Chính phủ Nga và Chính phủ Ukraine về phối hợp phòng ngừa các vụ tai nạn công nghiệp, thảm họa, thiên tai và xử lý hậu quả, chúng tôi sẵn sàng cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho công tác tìm kiếm và cứu nạn". Trong thư, ông Puchkov cũng bày tỏ mong muốn sớm nhận được phản hồi từ phía Ukraine.

Ngày 4/3 đã xảy ra một vụ nổ ở mỏ than Zasyadko tại Donetsk, thành trì của phe ly khai ở miền Đông nước này. Khi xảy ra vụ nổ trên có 230 người ở trong hầm mỏ. Đến nay đã có 32 thợ mỏ được xác nhận là tử vong và vẫn còn người mất tích. Các nhân viên cứu hộ đang phải dọn khí độc thoát ra từ vụ nổ để mở đường đi xuống nơi xảy ra vụ nổ. Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân vụ tai nạn có thể do nổ hỗn hợp khí-không khí.




TN
Nổ mỏ than ở Donetsk, hơn 30 người thiệt mạng
Nổ mỏ than ở Donetsk, hơn 30 người thiệt mạng

Mỏ than Zasyadko tại Donetsk, Đông Ukraine bị nổ khiến hơn 30 người thiệt mạng và 14 người khác bị thương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN