Nga đẩy mạnh hiện đại hóa thiết bị quân sự

Nga đang chủ trương đẩy mạnh hiện đại hóa các lực lượng vũ trang cũng như thiết bị quân sự, theo đó quân đội nước này sẽ tiếp tục nhận thêm các thiết bị quân sự mới.

 

Nga sẽ hiện đại hóa 70% thiết bị quốc phòng vào năm 2020.


Đài "Tiếng nói nước Nga" đêm 20/7 dẫn phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, nhấn mạnh lượng cung ứng thiết bị quốc phòng của Nga đang gia tăng theo từng năm, so với năm 2012, con số này đã tăng lên 84%. Chỉ trong năm 2014, không quân Nga sẽ nhận được hơn 130 máy bay và trực thăng, 11 tàu chiến cùng khoảng 4.500 ô tô và xe bọc thép.


Trong khi đó, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yuri Borisov cho biết ngay từ đầu năm nay, tại các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng, các đơn vị quân sự đại diện đã tiếp nhận 34 máy bay, 38 máy bay trực thăng, 5 tổ hợp vô tuyến định vị, 5 tổ hợp tên lửa phòng không, hơn 200 thiết bị bảo đảm an ninh hàng không và kỹ thuật hàng không, khoảng 9.500 vũ khí hàng không.


Theo kế hoạch, tới năm 2015, số lượng các thiết bị hiện đại trong quân đội Nga sẽ gần đạt mức 30%. Tính đến thời điểm kết thúc chương trình vũ khí nhà nước, vào năm 2020, quân đội Nga sẽ được hiện đại hóa 70%.


TTG

Anh thúc đẩy trừng phạt cứng rắn hơn với Nga sau vụ MH17
Anh thúc đẩy trừng phạt cứng rắn hơn với Nga sau vụ MH17

Các bộ trưởng Anh tuyên bố, nước này sẽ thúc đẩy các biện pháp trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) nhằm vào tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế Nga tiếp sau thảm họa máy bay MH17 ở miền Đông Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN