Nga đập tan âm mưu khủng bố dịp kỷ niệm Ngày Chiến thắng

Các nhân viên An ninh và Nội vụ tỉnh Astrakhal (LB Nga) vừa đập tan âm mưu gây ra một loạt vụ khủng bố và tấn công vào các cơ quan thực thi pháp luật trong dịp kỷ niệm Ngày Chiến thắng lần thứ 66 (9/5/1945 - 9/5/2011) tại tỉnh này.

Âm mưu nói trên của một nhóm tôn giáo cực đoan tỉnh Astrakhal, bị phát hiện tối 7/5, khi các nhân viên an ninh và nội vụ tỉnh tiêu diệt một phần tử sinh năm 1981 âm mưu cho nổ bom cạnh trụ sở đơn vị quân dã chiến Sở Nội vụ Astrakhal. Khám xét thi thể tên khủng bố, cảnh sát đã thu được lựu đạn và máy bộ đàm. Còn tại căn hộ của tên này, cảnh sát đã thu được súng tiểu liên và chất nổ. Lực lượng chức năng cũng bắt giữ nhiều thành viên trong nhóm tôn giáo cực đoan nói trên và thu giữ nhiều vũ khí, chất nổ cùng tài liệu tuyên truyền hoạt động khủng bố.

Tại CH Đaghextan (thuộc Nga), rạng sáng 8/5, cảnh sát cũng đã tiêu diệt ba phần tử khủng bố tại khu vực Kizlyar. Một cảnh sát đã hy sinh và 2 lính dã chiến bị thương trong cuộc giao tranh này. Lực lượng chức năng đang khẩn trương tiến hành chiến dịch đặc biệt tại khu vực quanh ngôi làng miền núi Malaia Kozyrevka nhằm truy bắt các phần tử cực đoan hoạt động bất hợp pháp tại đây.

Đình Lanh (P/v TTXVN tại LB Nga)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN