Nga công bố ảnh MH17 bị tiêm kích bắn hạ

"Kênh 1" truyền hình Nga ngày 14/11 công bố một bức ảnh mà theo họ đã khẳng định kịch bản chiếc Boeing 777 xấu số của hàng hãng không Malaysia Airlines bị bắn hạ bằng tên lửa bắn từ một máy bay khác.

Bức ảnh mới được công bố.


Theo lời người dẫn chương trình, bức ảnh này "dường như do một vệ tinh tình báo nước ngoài chụp những giây cuối cùng trong chuyến bay MH17". Phó chủ tịch thứ nhất "Liên minh các kỹ sư Nga", ông Ivan Andrievskyi cho biết bức ảnh này được một người có tên là George Bilt nào đó, tự giới thiệu mình là chuyên gia hàng không có 20 năm kinh nghiệm, gửi tới.

Ông Andrievskyi dẫn lời Bilt viết: "Chiếc Boeing bị chiếc tiêm kích bám theo bắn hạ. Đầu tiên tổ lái bị bắn bằng pháo, sau đó cabin trúng một quả tên lửa không đối không, tiếp đến là động cơ cánh phải và cánh phải trúng tên lửa tìm nhiệt". Được biết bức thư được gửi kèm tấm ảnh, trong đó có thể thấy máy bay đang bắn tên lửa.

Ông Andrievskyi thông báo: "Chúng ta đang thấy trước mắt chúng ta là bức ảnh chụp từ vệ tinh, bay trên quĩ đạo không cao. Và thông thường những bức ảnh như vậy được chụp để do thám khoảng không và mặt đất. Căn cứ vào các tọa độ thể hiện trên bức ảnh, chúng ta có thể giả định rằng bức ảnh do vệ tinh của Mỹ hay Anh chụp. Chúng tôi đã tiến hành phân tích chi tiết bức ảnh và không thấy dấu hiệu làm giả".


Duy Trinh
(P/v TTXVN tại Nga)



MH17 bị máy bay quân sự Ukraine bắn hạ?
MH17 bị máy bay quân sự Ukraine bắn hạ?

Dữ liệu radar mới công bố cho thấy, có một số máy bay quân sự đã ở ngay sát chiếc MH17 khi nó rơi trên không phận Donetsk Ukraine hôm 17/7.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN