Nga có thể điều chỉnh đòn trả đũa Phương Tây

Ngày 8/9, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tuyên bố biện pháp trừng phạt của Moskva nhằm trả đũa các nước Phương Tây cần phải có lợi cho nền kinh tế Nga.

 

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev.

 

Trả lời phỏng vấn tờ báo Nga "Vedomosti", ông Medvedev không loại trừ khả năng Nga sẽ điều chỉnh lại một số biện pháp trừng phạt. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh các biện pháp của chính phủ không được gây thiệt hại cho công dân Nga, đồng thời lưu ý rằng chính phủ đã quyết định điều chỉnh biện pháp trừng phạt như xóa bỏ lệnh cấm nhập khẩu sữa và cá bột.

 

Đề cập đến ảnh hưởng của các biện pháp trừng phạt của Phương Tây đối với sự phát triển của Nga, ông Medvedev đã lấy Trung Quốc làm ví dụ khi vào năm 1989, sau sự kiện Thiên An Môn, Bắc Kinh cũng phải chịu các biện pháp trừng phạt tương tự như Nga bây giờ. Ông nói: "Bây giờ chúng ta hãy xem nền kinh tế Trung Quốc có phát triển tồi tệ hơn không? Không! Họ có đi chệch quá trình đã đạt được cuối những năm 80 hay không? Không! Nền kinh tế của họ có thành công hay không? Đó là điều không nghi ngờ gì nữa! Nền kinh tế của họ sẽ sớm trở thành hàng đầu thế giới. Trung Quốc có phải thay đổi trật tự xã hội hay không? Không! Trung Quốc có cảm thấy bị trừng phạt hay không? Không! Họ đơn giản là đã huy động nguồn lực trong nước, nhưng theo cách không tách mình ra khỏi thế giới bên ngoài". Thủ tướng Nga còn khẳng định, ở chừng mực nào đó, các biện pháp trừng phạt đã có lợi cho Trung Quốc.

 

TN

EU đặt điều kiện xem xét lại lệnh trừng phạt Nga
EU đặt điều kiện xem xét lại lệnh trừng phạt Nga

Liên minh châu Âu (EU) sẵn sàng xem xét lại các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga nếu thỏa thuận ngừng bắn vừa đạt được giữa các bên tại Ukraine được tuân thủ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN