Nga có thể cắt giảm sản lượng dầu từ 2015

Phó Thủ tướng Nga Arkady Dvorkovich ngày 25/12 cho biết Moskva có thể sẽ cắt giảm lượng khai thác dầu do giá dầu toàn cầu sụt giảm và ngành năng lượng của nước này thiếu vốn đầu tư.

Ảnh minh họa. Nguồn: AFP/TTXVN


Trong cuộc trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình “Rossiya 24” của Nga, ông Dvorkovich nhận định trong bối cảnh bi quan đó, sản lượng dầu mỏ của Nga có thể sẽ giảm 10% trong 2-3 năm tới nhưng điều này sẽ không gây ra tác động nghiêm trọng đối với các thị trường dầu mỏ toàn cầu. Theo dự đoán của ông Dvorkovich, giá dầu sẽ duy trì ở mức hiện nay hoặc tiếp tục giảm trong một vài tháng tới rồi sau đó sẽ phục hồi quanh mốc 80 USD/thùng.

Đầu tháng 12, Bộ Phát triển Kinh tế Nga dự báo lượng dầu xuất khẩu của nước này trong năm 2015 sẽ giảm 2,19% xuống còn 222,5 triệu tấn, tương đương 1,63 tỷ thùng. Trong khi đó, lượng khí đốt xuất khẩu của nước này trong năm tới cũng được dự báo giảm 1,8% xuống 186,6 tỷ m3, trong khi khối lượng khai thác ở mức 655 tỷ m3.


TN (Theo THX)
Khủng hoảng đồng ruble đã kết thúc
Khủng hoảng đồng ruble đã kết thúc

Nga tuyên bố cuộc khủng hoảng tiền tệ của nước này đã kết thúc, cho dù dự trữ ngoại hối của Moskva sụt giảm mạnh và lạm phát theo năm đã tăng lên trên 10%.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN