Nga chỉ trích Mỹ bắt giữ công dân nước này ở nước thứ ba

Bộ Ngoại giao Nga ngày 8/7 tuyên bố rằng việc các nhân viên cơ quan mật vụ Mỹ bắt giữ công dân Nga Roman Valerevich Seleznev tại Maldives là một hành động không thân thiện.

 

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ đây không phải lần đầu tiên Mỹ phớt lờ hiệp định song phương năm 1999 về hỗ trợ tư pháp trong các vụ hình sự để bắt giữ công dân Nga. Trước đó, Mỹ cũng đã bắt giữ 2 công dân Nga tại một nước thứ ba và kết án vì những cáo buộc không rõ ràng.


Bộ Ngoại giao Nga yêu cầu Mỹ giải thích về vụ việc này, tôn trọng quyền công dân Nga, đồng thời yêu cầu cho phép lãnh sự Nga tới thăm công dân Seleznev.


Nga cũng bày tỏ phẫn nộ trước việc chính quyền Maldives bất chấp luật pháp quốc tế cho phép cơ quan mật vụ của một quốc gia khác bắt giữ công dân Nga và dẫn độ ra khỏi lãnh thổ của mình. Nga yêu cầu Chính phủ Maldives giải thích về lập trường của mình.


Trước đó, ngày 5/7, tại sân bay ở thủ đô Male của Cộng hòa Maldives, Roman Seleznev, 31 tuổi, đã bị các nhân viên cơ quan mật vụ Mỹ bắt giữ và đưa lên một máy bay tư nhân đưa về đảo Guam (Mỹ). Nhà chức trách Mỹ cáo buộc ông Seleznev dùng máy tính ăn cắp dữ liệu cá nhân của các chủ thẻ tín dụng. Giới truyền thông Nga cho biết Seleznev là con trai của nghị sĩ Quốc hội Nga Valery Seleznev. Phát biểu với hãng thông tấn Itar-Tass, nghị sĩ này cho biết ông hiện chưa thể nói chuyện với con trai mình song nhấn mạnh: “Đây là một sự dối trá ghê tởm và là một hành động khiêu khích”

 

TTXVN/ Tin Tức

Nga kêu gọi không chính trị hóa dự án 'Dòng chảy phương Nam'
Nga kêu gọi không chính trị hóa dự án 'Dòng chảy phương Nam'

Nga tuyên bố dự án đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy phương Nam" cần được xây dựng đúng kế hoạch, đồng thời kêu gọi Uỷ ban châu Âu (EC) lựa chọn cách tiếp cận hợp lý trong vấn đề này mà không xuất phát từ những động cơ chính trị.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN