Nga cáo buộc Mỹ 'phớt lờ' dẫn độ trùm khủng bố

Mỹ cố tình phớt lờ những yêu cầu của Nga về việc dẫn độ tên trùm khủng bố Ilias Akhmadov và tên tội phạm cực kỳ nguy hiểm Tamaz Nalbandov trong suốt 10 năm qua.

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Nga Andrei Pilipchuk đã đưa ra tuyên bố trên ngày 22/7, đồng thời nhấn mạnh rằng trong suốt thập kỷ qua, Nga đã nhiều lần yêu cầu dẫn độ hai tên tội phạm trên từ Mỹ về nước xét xử, song không hiểu vì lý do gì mà giới chức Washington lại phớt lờ mọi đề nghị và cũng không đưa ra câu trả lời chính thức.

Theo ông Pilipchuk, Mỹ luôn tự đặt mình vào vị thế tiên phong chống khủng bố quốc tế trong khi họ lại chứa chấp những tên tội phạm rất nguy hiểm. Tiêu chuẩn hai mặt này là "không thể chấp nhận được", vì cuộc chiến chống khủng bố quốc tế chỉ có hiệu quả khi tất cả các quốc gia trên thế giới cùng hợp lực.

Thông qua Tổ chức Cảnh sát quốc tế (Interpol), Moscow đã nhiều lần yêu cầu Washington dẫn độ Ilias Akhmadov, kẻ bị truy nã quốc tế vào năm 2001 vì đã lên kế hoạch chống đối có vũ trang tại Cộng hòa Chechnya ở bắc Kavkaz và Tamaz Nalbandov, đối tượng bị truy nã quốc tế từ năm 2002 vì tội bắt cóc và tống tiền tại Cộng hòa Bắc Ossetia đều thuộc Nga.



TTXVN/Tin tức
Nga không chấp nhận giải pháp quân sự cho khủng hoảng Syria
Nga không chấp nhận giải pháp quân sự cho khủng hoảng Syria

Tại cuộc hội đàm ở Moscow ngày 22/7 với Phó Thủ tướng Syria Qadri Jamil đang ở thăm Nga, Bộ trưởng ngoại giao Nga Sergey Lavrov tuyên bố Nga không ủng hộ giải pháp quân sự cho cuộc khủng hoảng hiện nay tại Syria.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN