Nga cảnh báo lệnh trừng phạt mới là 'con dao hai lưỡi'

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ngày 8/9 cảnh báo các biện pháp trừng phạt bổ sung mà phương Tây dự kiến áp đặt đối với Moskva luôn là “con dao hai lưỡi”, nó không giúp thiết lập hòa bình tại Ukraine mà trái lại còn đe dọa tới hệ thống an ninh toàn cầu.

Theo Tân Hoa xã, trả lời phỏng vấn nhật báo Nga “Vedomosti”, Thủ tướng Medvedev cho biết nếu phương Tây tiếp tục áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào lĩnh vực năng lượng hay tài chính của Nga, Moskva sẽ buộc phải đáp trả một cách "không tương xứng", như đưa ra các hạn chế trong lĩnh vực giao thông vận tải. Người đứng đầu chính phủ Nga không loại trừ khả năng Nga sẽ đóng cửa không phận đối với các hãng hàng không phương Tây.

Ông Dmitry Medvedev. Ảnh: Reuters


Ông Medvedev nói rằng đây là một sự lựa chọn tồi tệ, song Nga buộc phải đưa ra nếu phương Tây tiếp tục áp đặt trừng phạt nhằm vào Moskva. Nhà lãnh đạo Nga cũng hy vọng các lệnh trừng phạt của phương Tây có thể trở thành cơ hội cho ngành công nghiệp trong nước phát triển, mang lại lợi ích cho nền kinh tế Nga.

Liên minh châu Âu (EU) ngày 8/9 đã nhất trí áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine, mặc dù trước đó, các bên tại quốc gia này đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở miền Đông.


EU và Mỹ đã áp đặt một loạt biện pháp trừng phạt đối với Nga và để đáp trả các biện pháp trừng phạt của phương Tây, đầu tháng 8, Nga cũng đã quyết định cấm nhập khẩu thực phẩm từ EU, Mỹ, Australia, Canada và Na Uy trong thời gian 1 năm.


TTXVN/Tin tức

EU thông qua gói biện pháp mới trừng phạt Nga
EU thông qua gói biện pháp mới trừng phạt Nga

Tại cuộc họp bất thường của đại sứ 28 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) do Chủ tịch Hội đồng châu Âu Herman Van Rompuy triệu tập, EU đã nhất trí gia tăng các biện pháp trừng phạt Nga liên quan cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN