Nga cam kết góp phần thành lập Nhà nước Palestine hùng mạnh

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã cam kết sẽ ủng hộ những cố gắng của chính quyền Palestine nhằm thành lập Nhà nước Palestine hùng mạnh và hiện đại, nỗ lực phát triển các mối quan hệ hợp tác về kinh tế và nhân văn với Nhà nước Palestine, đồng thời góp phần để bình thường hóa tình hình Trung Đông và xây dựng tại khu vực này một nền hòa bình vững chắc.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: Internet.


Cam kết trên đây đã được Thủ tướng Medvedev đưa ra tại cuộc gặp tối 14/3 ở Moscow với Tổng thống Palestine Mahmud Abbas đang ở thăm chính thức Liên bang Nga. Thủ tướng Medvedev chúc mừng Tổng thống Abbas về việc Palestine nhận được quy chế Nhà nước quan sát viên tại Liên hợp quốc và nhắc lại những kỷ niệm tốt đẹp trong chuyến thăm vùng lãnh thổ Palestine cách đây hai năm của ông.

Về phần mình, Tổng thống Abbas nêu rõ chính quyền và nhân dân Nga luôn dành cho Nhà nước và nhân dân Palestine tình cảm nồng nhiệt và sự ủng hộ chí tình. Quan hệ hữu nghị, hợp tác hiệu quả giữa Palestine và Nga mang tính lịch sử và ngày càng phát triển mạnh. Tổng thống Abbas bày tỏ hy vọng sau khi Nhà nước Palestine độc lập được thành lập, mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Palestine và Nga sẽ đươc mở rộng và tăng cường hơn nữa về chất.

Tổng thống Abbas dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Palestine thăm chính thức LB Nga từ chiều 13/3 đến hết ngày 16/3 tới.


TTXVN/Tin tức
Tổng thống Nhà nước Palestine thăm chính thức Liên bang Nga
Tổng thống Nhà nước Palestine thăm chính thức Liên bang Nga

Chiều 13/3, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã đến Mátxcơva thăm chính thức Liên bang Nga trong chuyến đi kéo dài đến ngày 16/3 tới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN