Nga cấm 25 công dân nước ngoài nhập cảnh

Trả lời phỏng vấn chương trình truyền hình "Vesti v Subbotu" (News on Saturday) ngày 17/1, người đứng đầu Cơ quan Nhập cư Liên bang Nga (RFMS) Konstantin Romodanovsky thông báo từ tháng 1 năm nay, họ bắt đầu cấm nhập cảnh 10 năm đối với 25 công dân nước ngoài.

Nga thực hiện xiết chặt luật xuất nhập cảnh từ tháng 1/2015.


Ông Romodanovsky nói: "RFMS đã công bố 25 quyết định đầu tiên về việc cấm nhập cảnh (Nga) trong vòng 10 năm". Từ tháng 1/2015, RFMS có quyền cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài lưu trú tại Nga 1 năm và không đăng ký với các cơ quan nhập cư địa phương.

Ông nhấn mạnh: "Một người lưu trú tại Nga quá 120 ngày mà không được cơ quan nhập cư cấp phép sẽ bị cấm nhập cảnh Nga 3 năm. Nếu lưu trú quá 207 và 360 ngày sẽ bị cấp nhập cảnh lần lượt là 5 năm và 10 năm".

Bên cạnh đó, ông Romodanovsky cho biết thêm các công dân Ukraine, được Moskva cấp quy chế tị nạn, có thể được làm việc ở Nga mà không cần thêm bất kỳ giấy phép nào khác.


TN (Theo TASS)
Nga cấm xe cộ và hàng hóa nhập cảnh từ Litva
Nga cấm xe cộ và hàng hóa nhập cảnh từ Litva

Litva ngày 24/11 tuyên bố Moskva đang từ chối cho phép cả ô tô lẫn xe tải thương mại và tư nhân từ Litva vào lãnh thổ Nga trong bối cảnh căng thẳng leo thang do cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN