Nga 'bật đèn xanh' xây cầu đường sắt nối với Trung Quốc

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev vừa giao nhiệm vụ cho Bộ trưởng Giao thông Maksim Sokolov đến ngày 5/5 tới phải thực hiện các biện pháp để khởi công xây dựng cây cầu đường sắt phần ở Nga tới Trung Quốc qua sông Hắc Long Giang.

Đó là thông tin được Đài Phát thanh quốc tế Trung Quốc ngày 19/4 dẫn tin từ truyền thông Nga. Theo nguồn tin, việc xây dựng cây cầu đầu tiên qua sông Hắc Long Giang, hay sông Amur, sẽ bắt đầu trong năm nay.

Việc xây dựng cây cầu đường sắt này sẽ tạo ra hành lang vận tải mới giữa Trung Quốc và Nga, góp phần giải quyết những hạn chế về hạ tầng giao thông vận tải từ các mỏ quặng mới phát triển ở Đông Siberia và Viễn Đông của Nga.

Khi đưa vào sử dụng, cây cầu sẽ giúp rút ngắn khoảng cách vận chuyển hàng hóa khoảng 700 km so với các tuyến đường sắt xuất khẩu khác, giúp tăng cường năng lực vận tải hàng hóa và tính cạnh tranh cho nhà sản xuất Nga cũng như các nhà xuất khẩu trong khu vực.

Cây cầu kết nối tỉnh Hắc Long Giang, phía Đông Bắc Trung Quốc với khu tự trị Oblast của Nga này dài khoảng 2.200 m, trong đó đoạn ở Trung Quốc dài 1.900 m. Phía Trung Quốc dự kiến đầu tư cho dự án này khoảng 2,6 tỷ nhân dân tệ và đến nay đã hoàn thành 1/3 khối lượng xây lắp.


Khi khánh thành vào năm 2016, cây cầu đường sắt này dự kiến có năng lực vận chuyển 21 triệu tấn hàng hóa xuyên biên giới.


TN

Tổng thống Putin: Nga - Trung không xây dựng liên minh
Tổng thống Putin: Nga - Trung không xây dựng liên minh

Trả lời báo giới nước ngoài bên lề Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St Petersburg, ngày 24/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Nga và Trung Quốc không làm bạn với nhau để chống lại bất kỳ ai, kể cả Nhật Bản.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN