Nga bắn thử tên lửa đạn đạo

Ngày 8/5, Nga đã bắn thử một số tên lửa đạn đạo trong các cuộc tập trận được lên kế hoạch từ trước, dưới sự chứng kiến của Tổng thống Vladimir Putin.

Tổng thống Nga Putin.


Các hãng thông tấn dẫn lời giới chức quốc phòng Nga cho hay quân đội nước này đã bắn tên lửa đạn đạo liên lục địa Topol từ bãi thử miền Bắc ở Plesetsk, cũng như “một số” tên lửa tầm ngắn hơn từ các tàu ngầm thuộc Hạm đội Phương Bắc và Hạm đội Thái Bình Dương.

Trước đó, phát biểu với các nhà báo tại trụ sở Bộ Quốc phòng bên cạnh Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, Tổng thống Putin nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ tiến hành các cuộc thử nghiệm để đánh giá khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang Nga. Cuộc tập trận sẽ có sự tham gia của tất cả các nhánh thuộc lực lượng vũ trang trên cả nước”.

Một nguồn tin quân sự nhấn mạnh các cuộc tập tập trận này không liên quan đến các sự kiện ở Ukraine.

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết các đơn vị hạt nhân của nước này trên đất liền, trên biển và trên không đã được đặt trong tình trạng báo động tác chiến, khi Tổng thống Vladimir Putin kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu trong bối cảnh khủng hoảng đang diễn ra ở Ukraine.

Báo cáo Tổng thống Putin trong quá trình Nga tiến hành các cuộc diễn tập quân sự, ông Shoigu nói: "Bộ ba hạt nhân đều được đặt trong tình trạng báo động chiến đấu thường trực. Chúng ta thường xuyên trang bị thêm các hệ thống tên lửa hiện đại với khả năng chiến đấu cao nhất".

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga ngày cho biết Ukraine đã tập trung 15.000 quân ở khu vực biên giới giáp Nga, đồng thời yêu cầu Phương Tây ngừng việc "thông tin sai lệch một cách phi lý" cho cộng đồng quốc tế về các sự kiện trên biên giới giữa 2 nước này.


Hãng RIA Novosti dẫn lời Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov nói: “Lực lượng vũ trang Ukraine đang tiếp tục tập trung quân trên biên giới với Nga. 15.000 binh sĩ Ukraine đã được triển khai dọc khu vực biên giới này”.



T.N(theo AFP)

NATO đang kích động để Nga can thiệp vào Ukraine
NATO đang kích động để Nga can thiệp vào Ukraine

Mỹ đã hồi sinh lại một cuộc Chiến tranh Lạnh thông qua vụ lật đổ ở Ukraine hồi tháng 2 vừa qua, thông qua vụ lật đổ ở Ukraine vào tháng 2 vừa qua bằng lực lượng phát xít do Washington tài trợ, kiểm soát và đạo diễn. Phương Tây đang tìm cách kích động để ông Putin can thiệp vào Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN