Nga bác tin bán MiG-29 cho Nicaragua

Đại sứ Nga tại Nicaragua, ông Nikolay Vladimir ngày 19/4 cho biết Nga không thương lượng với Nicaragua về thương vụ bán các máy bay tiêm kích MiG-29 cho nước này.

Một chiếc MiG-29 của Nga. Ảnh: wikipedia


Truyền thông địa phương dẫn lời ông Vladimir nói: "Tôi không biết nguồn gốc xuất phát những tin đồn về các máy bay MiG-29". Đại sứ khẳng định không có thương vụ như vậy được thảo luận giữa hai nước.

Tuy nhiên, ông thừa nhận hai nước mới khởi động đàm phán về thương vụ máy bay dân dụng, song không cho biết về số lượng máy bay dân dụng sẽ được Nga bán cho Nicaragua.

Tháng 7 năm ngoái, sau khi kết thúc chuyến thăm chính thức Cuba và trên đường tới Argentina, Tổng thống Nga đã quyết định ghé thăm Nicaragua theo lời mời trước đó của Tổng thống Daniel Ortega. Đây là chuyến thăm Nicaragua đầu tiên của một nguyên thủ quốc gia Nga.

Tổng thống Daniel Ortega cùng phu nhân và Tư lệnh quân đội Nicaragua đã đón Tổng thống Putin tại sân bay quốc tế ở thủ đô Managua. Sau đó, hai nhà lãnh đạo đã có cuộc gặp ngắn để thảo luận nhiều vấn đề, trong đó có việc cung cấp máy móc nông nghiệp và lúa mì của Nga sang Nicaragua, cũng như triển khai các trạm GLONASS mặt đất trên lãnh thổ nước cộng hòa Mỹ Latinh này.

Theo Tổng thống Putin, vẫn còn nhiều việc phải làm để phát triển mối quan hệ hai nước, song Nga và Nicaragua có nền móng tốt cho mối quan hệ song phương phát triển trong tương lai.


TN (Theo THX)
Iran lên kế hoạch sản xuất chiến đấu cơ Mig-29
Iran lên kế hoạch sản xuất chiến đấu cơ Mig-29

Không quân Iran đã lên kế hoạch tự sản xuất máy bay phản lực Mig-29.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN