New Zealand xử lí vụ sữa nhiễm khuẩn

Chính phủ New Zealand ngày 5/8 đã phê phán mạnh mẽ tập đoàn Fonterra về vụ 38 tấn sữa protein cô đặc, chủ yếu là sữa bột dùng cho trẻ sơ sinh bị nhiễm khuẩn, đồng thời yêu cầu các cơ quan liên quan gấp rút xử lí vụ việc.


 

Thông báo về sữa nhiễm khuẩn được dán trước kệ sữa bột do Fonterra sản xuất tại New Zealand ngày 5/8.

Phát biểu trên truyền hình ngày 5/8, Thủ tướng New Zealand John Key cùng Bộ trưởng Thương mại nước này Tim Groser đã lên tiếng chỉ trích việc tập đoàn Fonterra đến tận cuối tuần qua mới thông báo sự cố trong khi nó xảy ra từ tháng 5/2012.


Cùng ngày, Bộ trưởng Phát triển kinh tế Steven Joyce đã yêu cầu các nhà quản lí tại Fonterra cung cấp mọi thông tin liên quan và khẩn trương làm rõ tình hình.


Tập đoàn đã cam kết với người tiêu dùng và các đối tác rằng các sản phẩm sữa Fonterra được bán tới Australia, Trung Quốc và một số quốc gia châu Á khác không bị nhiễm khuẩn và hiện chưa có trường hợp bị ngộ độc.


Ngoài việc gây hoang mang cho người dân, bê bối sữa “bẩn” còn gây hại đến uy tín và nguồn thu 9,4 tỉ USD/năm của ngành xuất khẩu sữa New Zealand. Theo Bộ Thương mại nước này, ngày 4/8, Trung Quốc - khách hàng lớn nhất của New Zealand - đã tạm dừng nhập khẩu sữa protein cô đặc và một loại sữa của trẻ sơ sinh từ quốc gia này. Ngay sau đó, cổ phiếu sữa Fonterra đã mất giá trầm trọng cũng như đồng đô la New Zealand rớt giá so với đồng USD.


Hoàng Trang (theo THX)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN