New Zealand theo dõi 40 nghi can khủng bố

Thủ tướng New Zealand John Key ngày 5/11 thông báo các cơ quan an ninh nước này đang theo dõi 30 - 40 đối tượng bị tình nghi liên quan tới tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Trong thông báo về phản ứng của New Zealand trước nguy cơ đối với an ninh quốc gia, ông Key cho biết IS đã tuyển mộ nhiều công dân New Zealand để phục vụ mục đích khủng bố.

Trong số các đối tượng nằm trong diện bị theo dõi trên, một số đã tới Syria tham gia cuộc xung đột, số khác đã cố gắng đến đó nhưng không thể do bị hủy hộ chiếu. Nhiều đối tượng khác có liên quan tới hoạt động tài trợ khủng bố, kích động người khác hoặc đang trở nên quá khích. Khoảng 30 - 40 đối tượng khác đang trong diện bị điều tra.

Chính phủ New Zealand đã đưa ra nhiều biện pháp tăng cường chống khủng bố, như trao quyền cho Cơ quan an ninh tình báo được giám sát ghi hình tại nhà riêng các nghi can, tiến hành khám xét khẩn cấp trong 48 giờ trước khi có lệnh. Bộ trưởng Nội vụ được phép hủy hộ chiếu tới 3 năm và tạm đình chỉ hộ chiếu tới 10 ngày làm việc trong các trường hợp khẩn cấp.



T.N
Bỉ bắt 3 đối tượng tình nghi khủng bố
Bỉ bắt 3 đối tượng tình nghi khủng bố

Ngày 23/10, truyền thông địa phương đưa tin lực lượng chức năng Bỉ đã bắt giữ 3 công dân bị tình nghi tham gia hoạt động của tổ chức khủng bố và tuyển mộ thanh niên Bỉ gốc Arab để tham chiến tại Syria.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN