NATO thừa nhận gây thương vong cho dân thường ở Libi

Ngày 20/6, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) bày tỏ "lấy làm tiếc" vì đã làm dân thường thương vong ở Libi sau hai vụ bắn nhầm tại thủ đô Tripôli trong vòng 24 giờ qua.

Quân nổi dậy trở về từ Brega. Ảnh: AFP/TTXVN


Trong tuyên bố của mình, NATO đã nhận trách nhiệm về một vụ không kích Tripôli làm 9 dân thường thiệt mạng, trong đó có hai em bé mới biết đi, và 18 người bị thương. Tuyên bố cho biết vụ không kích này nhằm vào khu vực xung đột giữa các lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Moamer Kadhafi và các lực lượng chống đối. Phát biểu sau một cuộc điều tra, Tư lệnh lực lượng NATO tại Libi, Trung tướng Charles Bouchard cho biết "sự cố trên có thể do lỗi hệ thống vũ khí, khiến đường đạn đi chệch mục tiêu đã định".

Tuy nhiên, người phát ngôn Chính phủ Libi Mussa Ibrahim đã lên tiếng cáo buộc NATO "cố ý tấn công dân thường" bởi theo ông, không có mục tiêu quân sự nào ở gần khu dân cư bị trúng bom nói trên.

Vụ việc trên xảy ra chỉ một ngày sau khi NATO thừa nhận các máy bay của họ đã bắn nhầm một trụ sở của phe đối lập tại khu vực Brega hôm 16/6. Kể từ khi đảm nhận vai trò chỉ huy cuộc chiến tại Libi cách đây 3 tháng, các máy bay của NATO đã thực hiện 11.500 lần xuất kích và thường xuyên tấn công nhầm vào lực lượng chống chính phủ.

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN