NATO: Nga triển khai vũ khí có thể mang đầu đạn hạt nhân ở Đông Ukraine

Hãng Bloomberg ngày 21/5 dẫn lời Tư lệnh Các lực lượng vũ trang Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Tướng Không quân Mỹ Philip Breedlove nói rằng Nga đã triển khai các khí tài có thể mang đầu đạn hạt nhân trong cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine.

Theo Tướng Breedlove, không có "bằng chứng trực tiếp" rằng Điện Kremlin đã triển khai vũ khí hạt nhân nhưng "không có nghĩa là điều đó không thể xảy ra".

Tướng Philip Breedlove. Ảnh: Reuters


Ông Breedlove cho biết: "Rất nhiều hệ thống tên lửa được người Nga sử dụng là các hệ thống kép - chúng có thể mang đầu đạn thông thường hay hạt nhân - và một số hệ thống này đã được triển khai". Và vào thời điểm thực thi lệnh ngừng bắn theo Thỏa thuận Minsk, Nga "đã bổ sung và mở rộng lực lượng" tại miền Đông Ukraine. Tuy nhiên, Tướng Breedlove nhấn mạnh NATO không cần điều chỉnh chiến lược răn đe hạt nhân ở khu vực.

Tuần trước, NATO đã chỉ trích Nga tập trung trang thiết bị quân sự ở Crimea, đồng thời bày tỏ lo ngại về khả năng Moskva triển khai vũ khí hạt nhân trên bán đảo này.

* Thụy Điển chặn máy bay ném bom Nga 


Cùng ngày, quân đội Thụy Điển cho biết các máy bay chiến đấu của nước này đã ngăn chặn 2 máy bay ném bom của Nga bay trong không phận quốc tế trên vùng Biển Baltic, gần biên giới của Thụy Điển.

Thụy Điển, quốc gia hiện không phải là thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), tuyên bố họ đã ngăn chặn 2 máy bay ném bom Tu-22M "Backfire" của Nga đang hướng đến đảo Oland, phía Nam thủ đô Stockholm. Người phát ngôn quân đội Thụy Điển Jesper Tengroth nêu rõ: “Các máy bay chiến đấu đã cất cánh, nhận dạng những máy bay này”.


TN (Theo Reuters)
NATO sẵn sàng đối thoại với Nga
NATO sẵn sàng đối thoại với Nga

Đối thoại giữa NATO và Nga đang tiến triển chậm và hiện chỉ hạn chế ở mức đối thoại chính trị.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN