NATO: Kiev đã thua trong cuộc chiến

Tờ "Der Spiegel" của Đức cho biết Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang hoài nghi về triển vọng của Kiev trong cuộc chiến chống lại lực lượng dân quân tự vệ của các nước Cộng hòa nhân dân Donetsk và Lugansk tự xưng. Trên thực tế, NATO thừa nhận rằng Kiev đã thua trong cuộc xung đột quân sự ở Ukraine.

Binh sĩ quân chính phủ thuộc Tiểu đoàn Azov tại thành phố Mariupol, đông nam Ukraine, ngày 1/9. Ảnh: AFP-TTXVN


Báo trên nhận xét sau khi lực lượng dân quân nắm quyền kiểm soát sân bay Lugansk, ưu thế của họ trở nên rõ ràng. Một chỉ huy quân sự cấp cao của NATO tuyên bố rằng trong liên minh có sự thay đổi hoàn toàn thái độ về thực trạng cuộc chiến tại Ukraine.

Theo kênh truyền hình "Nước Nga 24", nếu như trước đó trong NATO cho rằng lực lượng ly khai phải rút lui trước đòn tấn công của quân đội Chính phủ, thì bây giờ, sau cuộc gặp của các đại diện NATO với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko, Kiev bị gọi là bên thua cuộc.

Trong một diễn biến liên quan, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã lên tiếng yêu cầu các nước Phương Tây chấm dứt hành động tấn công nhằm vào Nga trong bối cảnh cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình "Venezolana de Television", ông Maduro tuyên bố: "Từ đất nước Venezuela độc lập, chúng tôi đòi những ai hiện nay đang theo đuổi và cáo buộc Nga phải chấm dứt cuộc tấn công chống Nga, chúng tôi đòi chấm dứt hành động kiếm cớ gây chiến tranh chống nước Nga... Chúng tôi muốn hòa bình cho toàn thế giới, chúng tôi muốn có sự tôn trọng dành cho nước Nga và chúng tôi nói lên điều đó từ Venezuela".

Giống như người tiền nhiệm Hugo Chavez, Tổng thống Maduro nổi tiếng về những phát biểu cứng rắn chống Phương Tây và có xu hướng cố gắng xây dựng quan hệ đối tác quốc tế, cụ thể là với Nga và Trung Quốc.


TN (Theo VOR)
TTK LHQ: Phương Tây không nên đưa giải pháp quân sự tới Ukraine
TTK LHQ: Phương Tây không nên đưa giải pháp quân sự tới Ukraine

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon cảnh báo các cường quốc phương Tây không nên đưa ra giải pháp quân sự cho cuộc khủng hoảng Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN