NATO chặn máy bay ném bom Nga ở Biển Baltic

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho biết các máy bay chiến đấu của tổ chức này đã chặn một phi đội “đáng kể” gồm 6 máy bay ném bom có khả năng trang bị vũ khí hạt nhân của Nga trên bầu trời Biển Baltic.

Máy bay Tu-95 Bear (phía trên).


Theo Người phát ngôn NATO Oana Lungescu, các máy bay chiến đấu F-16 của Bồ Đào Nha thực hiện nhiệm vụ của NATO đã chặn 4 máy bay ném bom chiến lược Tu-95 Bear và 2 máy bay ném bom tầm xa Tu-22M Backfire của Nga trên không phận quốc tế.

Theo bà Lungescu, mặc dù phần lớn các vụ chặn máy bay được tiến hành trên bầu trời khu vực Baltic là "thông thường", song việc chặn tới 6 máy bay ném bom "cho thấy mức độ hoạt động đáng kể của Nga". Bà Lungescu cũng cảnh báo rằng "những hoạt động như vậy có thể gây ra bất ổn và các mối nguy hiểm tiềm tàng nếu các quy tắc quốc tế không được tôn trọng".

Trong 2 vụ việc khác vào tối 7/12, các máy bay của NATO đã chặn tổng cộng 7 máy bay quân sự của Nga, trong đó có các máy bay Tu-134 được sử dụng cho việc huấn luyện và vận chuyển hành khách và máy bay vận tải An-72.


T.N(theo
AFP)
Iran phát hiện máy bay do thám Mỹ gần biên giới
Iran phát hiện máy bay do thám Mỹ gần biên giới

Hệ thống phòng không của Iran đã được đưa vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu sau khi ở khu vực biên giới nước này xuất hiện máy bay do thám loại U-2.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN