NATO bổ nhiệm Tư lệnh tối cao mới của ACT

Ngày 23/3, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) bổ nhiệm Tướng Denis Mercier, Tư lệnh Không quân Pháp, giữ chức Tư lệnh tối cao Bộ chỉ huy chuyển đổi liên minh (SACT), kế nhiệm Tướng Jean-Paul Paloméros cũng thuộc Không quân Pháp.

Tướng Denis Mercier, tân Tư lệnh tối cao Bộ chỉ huy chuyển đổi liên minh (SACT) của NATO.


Lễ bàn giao sẽ diễn ra tháng 9 tới tại đại bản doanh của Bộ chỉ huy chuyển đổi liên minh (ACT) ở thành phố Norfolk thuộc bang Virginia (Mỹ).

Vị trí Tư lệnh tối cao Bộ chỉ huy chuyển đổi liên minh được thiết lập năm 2002 trong khuôn khổ chương trình cải cách cơ cấu Bộ chỉ huy NATO. SACT, là một trong hai tư lệnh chiến lược của NATO và là người đứng đầu ACT, chịu trách nhiệm giám sát các chiến dịch tập trận do NATO lên kế hoạch nhằm thử phản ứng của binh sĩ cũng như khả năng triển khai các hình thức can thiệp quân sự khác nhau.

NATO dự kiến tập trận quy mô lớn vào mùa Thu năm nay ở Tây Ban Nha, Ba Lan và Italy với sự tham gia của 25.000 binh sĩ. Tổ chức này cũng dự kiến tiến hành một số cuộc tập trận khác vào tháng 4 và tháng 6 tới nhằm tạo cơ sở cho Lực lượng phản ứng nhanh của mình có khả năng triển khai trong thời gian từ 48 giờ tới 7 ngày trong trường hợp xảy ra khủng hoảng tại các đường biên giới của liên minh này.

Lực lượng phản ứng nhanh được thành lập để đáp trả các hành động của Nga ở Ukraine và những mối đe dọa từ lực lượng thánh chiến Hồi giáo, đồng thời để hỗ trợ các trung tâm chỉ huy của NATO đặt tại các quốc gia đồng minh ở Đông Âu. NATO có kế hoạch triển khai 5.000 binh sĩ của lực lượng này vào năm 2016.


TTXVN/Tin Tức

NATO khởi động tập trận tại Latvia
NATO khởi động tập trận tại Latvia

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã khởi động cuộc tập trận quốc tế "Operation Summer Shield - XII" với sự tham gia của 1.100 binh sĩ đến từ các nước Latvia, Litva, Mỹ, Anh, Luxemburg và Canada.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN