Nâng cao nhận thức của đồng bào dân tộc, tín đồ tôn giáo về khối đại đoàn kết dân tộc

Ngày 24/6, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ phối hợp với Tỉnh ủy Hậu Giang tổ chức họp mặt tuyên truyền trong đồng bào dân tộc, tôn giáo với sự tham dự của 150 đại biểu đại diện cho các dân tộc, tôn giáo trong tỉnh.


Buổi họp mặt nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đồng bào tôn giáo, chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo và các tầng lớp nhân dân về âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch lợi dụng các vấn đề dân tộc, tôn giáo để chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, gây mất ổn định xã hội, xâm hại an ninh quốc gia.


Tiến sĩ Tô Minh Giới, Ủy viên chuyên trách Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ đã trình bày các nội dung về lược sử vùng đất Tây Nam Bộ; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến lĩnh vực dân tộc, tôn giáo; sự phát triển và thành tựu của vùng đồng bằng sông Cửu Long trong những năm qua và khẳng định vai trò, trách nhiệm của đồng bào dân tộc, chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo và các tầng lớp nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh mở rộng quan hệ đối ngoại và hợp tác quốc tế.


Tiến sĩ Tô Minh Giới cho biết: Các chương trình của Nhà nước đối với đồng bào dân tộc như chương trình 134, 135 được thực hiện tốt và phát huy hiệu quả cao ở các tỉnh Tây Nam Bộ. Mười năm trước, nhiều xã chưa có đường giao thông, không có điện, không có nước sạch, đời sống người dân Khmer còn nghèo, chủ yếu là nhà lá. Đến nay, các địa phương đã có đường giao thông nông thôn với xe ô tô chạy về đến trung tâm xã, người dân đã có điện, nước sạch sử dụng trong sinh hoạt, đời sống người dân được nâng cao hơn trước rất nhiều.

 

Nguyễn Xuân Dự

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN