Nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam

Chiều 23/7, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã làm việc với tập thể lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam.


 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh: Đức Tám – TTXVN

 

Báo cáo về tình hình hoạt động của Hội, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu nêu rõ: Qua 63 năm xây dựng và trưởng thành, Hội Nhà báo Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp của những người làm báo Việt Nam, đã không ngừng lớn mạnh. Đến nay, cả nước có trên 19.000 hội viên, sinh hoạt thống nhất tại 63 hội nhà báo các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, 18 liên chi hội và 210 chi hội trực thuộc. Tổ chức Hội Nhà báo Việt Nam tiếp tục củng cố, có nhiều hoạt động phong phú, có hiệu quả thiết thực, thể hiện vai trò của tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp. Hội quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp của hội viên, bảo vệ quyền hành nghề hợp pháp của phóng viên, nhà báo và tập hợp, đoàn kết đội ngũ những người làm báo.


Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những kết quả hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong thời gian qua. Phát huy truyền thống 63 năm xây dựng và trưởng thành, gắn bó chặt chẽ với nền báo chí cách mạng Việt Nam, Hội Nhà báo các cấp đã đóng góp hiệu quả vào thành tựu chung trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội của đất nước. Công tác tuyên truyền đã góp phần định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong xã hội, đưa đất nước vượt qua khó khăn, phát triển bền vững.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị cần tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị của Ban Bí thư về tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong thời kỳ mới. Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp quản lý chỉ đạo báo chí thực hiện tốt công tác thông tin, thông tin đúng định hướng, thực hiện tốt các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo. Hội tăng cường chỉ đạo, theo dõi, kiểm giám sát hoạt động của các cấp hội, tạo sự gắn kết giữa các cấp hội để triển khai đầy đủ và hiệu quả các chương trình, kế hoạch công tác, trong đó chú trọng đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, vận dụng để nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí. Hội Nhà báo Việt Nam tăng cường hoạt động bồi dưỡng chính trị, nghiệp vụ, giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho hội viên - nhà báo; tổ chức tốt Giải Báo chí Quốc gia theo hướng đổi mới, chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức hấp dẫn của giải… Hội đẩy mạnh và mở rộng hoạt động đối ngoại nhằm tăng cường giao lưu nghiệp vụ và thúc đẩy tình hữu nghị, hợp tác với giới báo chí quốc tế.


Hương Thủy

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN